banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 6
Lượt truy cập: 
Những bộ phận nên kiểm tra kỹ trên ô tô khi bước vào mùa mưa

Mùa mưa đến cũng là lúc các chủ xe cần quan tâm tới các bộ phận trên xe như cần gạt mưa, nước rửa kính, kiểm tra phanh, lốp… để có những chuyến đi an toàn, thoải mái. Đặc biệt là những khu vực hay xảy ra ngập úng như Tp. Hồ Chí Minh với những cơn mưa bất chợt vào giờ tan tầm và đôi khi kéo dài suốt đêm. Trải nghiệm chạy xe dưới mưa mà tầm nhìn hạn chế thật chẳng dễ chịu chút nào, đặc biệt khi trời tối. Dưới đây Thietbigarage xin nêu ra các bộ phận cần kiếm tra, thay mới để ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc.

Mùa mưa nên kiểm tra xe ô tô thường xuyên

Trong điều kiện trời mưa to, đường ngập nước việc lưu thông rất khó khăn, không đảm bảo an toàn cho người lái và thiết bị xe ảnh hưởng xấu. Những cơn mưa sẽ khiến các mối nối và chi tiết nhanh xuống cấp, nếu không có sự kiểm tra sẽ dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng. Việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô trong mùa mưa thật sự cần thiết với chế độ khá đặc biệt và thường xuyên.

Có như vậy, xe mới mới hoạt động tốt, trong bất cứ hoàn cảnh hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

cách bảo dưỡng xe ô tô cũ

Dấu hiệu cho thấy ô tô cần được bảo dưỡng ngay

Chiếc xe nào cũng sẽ có nguy cơ hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Do vậy, biết được những dấu hiệu bất thường, chủ xe sẽ ngăn chặn được khả năng hỏng hóc và tiết kiệm chi phí - thời gian sửa chữa xe.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cơ bản nhận biết người dùng nên bảo dưỡng xe ô tô của mình sớm nhất có thể.

  • Xe rung, có âm thanh lạ phát ra
  • Chất lỏng bên trong rò rỉ
  • Xả nhiều khói khi chạy
  • Hệ thống đèn chiếu sáng, điện hoạt động kém
  • Một số vấn đề nhỏ có thể kể đến như: khởi động hay ì ạch, động cơ khó khởi động, âm thanh lạ khi chuyển số... 

Xem tiếp: Chăm sóc xe ô tô cũ thế nào cho đúng?

Những chi tiết cần kiểm tra trên ô tô trong mùa mưa

Vào mùa mưa, chủ xe nên chú ý một vài kinh nghiệm hay để bảo vệ những thiết bị trên “xế yêu”.

Cần gạt mưa ô tô, nước rửa kính

Cần gạt mưa là bộ phân quan trọng nhất hỗ trợ tầm nhìn cho người lái khi trời mưa. Sau một thời gian sử dụng, cần gạt mưa có thể bị lão hóa phần cao su trên đó, hoặc trường hợp lưỡi gạt đã bị cong, ép không chặt vào bề mặt kính chắn gió. Lò xo trên cần gạt nước bị yếu. Do đó bạn nên kiểm tra nếu hư hỏng bạn cần phải thay thế nó để đảm bảo tầm nhìn tốt nhát khí lái xe trời mưa.

 cách bảo dưỡng xe ô tô trong mùa mưa

Trên thị trường, giá cần gạt mưa ô tô dao động từ (giá từ 120-500.000 đồng) tùy thuộc vào loại gạt mưa cao su hay gạt mưa silicon.

Song song với cần gạt mưa, nước rửa kính cũng góp vai trò không nhỏ trong việc cung cấp tầm nhìn tốt cho tài xế. Nên kiểm tra mực nước và chú ý đổ đầy bình nước rửa kính

Hệ thống phanh (Thắng)

Một hệ thống khác cũng rất quan trọng cho sự an toàn của chủ xe đó là hệ thống phanh. Đối với những mẫu xe sử dụng phanh tang trống, sau khi đi mưa và để qua đêm dễ xảy ra hiện tượng phanh dính chặt lại.

bảo dưỡng phanh ô tô

Với phanh đĩa, người dùng cũng phải thường kiểm tra đất cát, bụi bẩn trên bề mặt đĩa phanh, dùng dung dịch vệ sinh phanh để làm sạch bộ phận này để đảm bảo hiệu quả và tuổi thọ phanh.

Lốp xe (Vỏ xe)

Đây là bộ phận chịu áp lực lớn trong thời điểm mùa mưa, nhất là khi chạy tốc độ cao. Tại thị trường Việt Nam, nhà sản xuất thường trang bị sẵn lốp xe dùng cho tất cả các mùa hoặc lốp xe dùng cho mùa hè vì sự chênh lệch nhiệt độ không quá lớn giữa các mùa trong năm. Nên kiểm tra độ mòn của lốp cũng như áp suất lốp thường xuyên. Nếu lốp xe mòn hay cao su lão hóa, cần thay thế ngay.

Hệ thống đèn chiếu sáng

Trời mưa sẽ làm hạn chế rất nhiều tầm nhìn của tài xế, một hệ thống đèn chiếu sáng tốt đảm bảo cho người lái xe khác nhận ra khi tham gia lưu thông.

kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô

Nên làm sạch chóa đèn và kiểm tra hệ thống điện đèn trên xe. Nên bật thêm đèn gầm/đèn sương mù để tăng tầm quan sát/nhận diện khi trời mưa. Hạn chế bật pha khi đi mưa vì gây nguy hiểm cho các xe khác. Chỉ bật pha khi thích hợp (vắng xe).

Xem tiếp: Thiết bị sửa chữa máy gầm hot nhất hiện nay

Các gioăng cao su

Việc này cũng khá cần thiết với những mẫu xe đã nhiều năm tuổi. Gioăng cao su thường được viền ở các cửa xe, khu vực nắp capo, kính lái… để ngăn nước mưa lọt vào bên trong khoang cabin và động cơ.

Trên đây là những bộ phận tối thiểu phải được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên khi sử dụng ô tô vào mùa mưa. Ngoài ra, nếu bác nào kỹ tính hơn có thể kiểm tra các hạng mục khác như gầm xe, các chi thiết ngoại thất,...


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628