banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 7
Lượt truy cập: 
Máy nén khí dùng dầu gì? Nên chọn dầu cho máy nén trục vít hay piston

Để giúp các loại máy nén khí hoạt động tốt thì việc lựa chọn đúng loại dầu cho máy nén không khí có ý nghĩa to lớn trong việc hạn chế các sự cố và duy trì khả năng làm việc ổn định nhất cho các chi tiết máy. Nhưng vấn đề này vẫn chưa được nhiều người dùng biết đến hoặc chưa được quan tâm đúng mức, dẫn tới máy dễ xảy ra sự cố, gây tốn kém chi phí vận hành. Vì vậy, hãy cùng theo dõi những thông tin hữu ích về dầu máy bơm khí nén được Thietbigarage chia sẻ dưới đây.

Máy nén khí dùng dầu là gì?

Máy nén khí là một loại máy bao gồm các máy móc (hệ thống cơ học) có chức năng làm tăng áp suất của chất khí, giúp cho năng lượng cho dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ. Máy nén khí được sử dụng rất phổ biến hiện nay, nó góp mặt khá nhiều trong các hoạt động sống của con người.

Máy bơm khí nén được dùng trong tiệm rửa xe, sửa xe

Hiện nay, các dòng máy nén khí mini đã dần thay thế cho các loại máy bơm xe đạp, xe máy, ô tô trên thị trường hiện nay. Thiết bị bơm khí nén cung cấp lượng khí ổn định, giúp công việc bơm xe trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc dùng bơm tay.

Nhiều người cho rằng việc đầu tư máy bơm hơi cho các cửa hàng sửa chữa xe nhỏ là rất tốn kém. Thế nhưng các sản phẩm máy nén khí piston, máy bơm khí nén khí piston mini hiện nay có giá thành khá rẻ. Các tiệm xe, bơm vá nhỏ hoàn toàn sẽ có đủ khả năng để đầu tư thiết bị này.

Đây là thiết bị được dùng phổ biến tại các tiệm rửa xe chuyên nghiệp, ứng dụng trong rất nhiều trong việc rửa xe. Máy bơm khí nén cung cấp lượng khí với áp suất rất cao sẽ thổi bay bụi bẩn bám trên thân xe, xì khô xe nhanh chóng sau khi rửa xong. Sản phẩm máy nén khí sẽ giúp cho công việc rửa xe được tiến hành nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, việc sử dụng khí nén để xì khô xe còn giúp bảo vệ và tránh được trường hợp xe bị han gỉ do nước bị đọng lại trong động cơ và các chi tiết máy sau khi rửa xe

 máy nén khí dùng dầu

Công dụng của máy nén khí

Máy nén khí có mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp như in ấn, bao bì, thực phẩm, Các máy nén khí có thể được ứng dụng cho các hệ thống công nghiệp sử dụng khí ở áp suất cao để vận hành các máy móc khác (như máy lắp ráp)...

Máy nén khí có rất nhiều công dụng trong từng nghành nghề và lĩnh vực khác nhau như:

  • Ngành công nghiệp: Thông gió, khí nén có động lực rất mạnh có thể làm hoạt động các thiết bị dùng khí, dùng để thăm dò độ sâu.
  • Nhóm ngành chế tạo: Thiết bị nâng khí nén dùng để cầu hàng, áp lực tác động lên súng phun sơn, điều khiển các thiết bị tự động hóa, sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, vệ sinh làm sạch bụi.

Ưu điểm sử dụng của máy nén khí

– Kết cấu gọn, trọng lượng nhỏ: Các máy nén khí piston được thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích. Các máy đều có trang bị bánh xe dễ dàng di chuyển. Phù hợp với những công việc có tính cơ động cao. Máy được kết cấu đơn giản, dễ dàng tháo lắp các cụm chi tiết máy. Rất tiện lợi cho người sử dụng.

– Hiệu năng tốt: Máy nén khí piston có thể tạo ra áp suất 2- 1000 kg/cm2. Phù hợp với nhiều ứng dụng thực tế hơn.

– Giá thành rẻ: So với các dòng máy nén khí khác, máy nén piston có giá thành rẻ hơn. Phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng đều được.

– Dễ dàng tháo lắp, bảo dưỡng máy: Vì thiết kế gọn và đơn giản nên việc bảo dưỡng sửa chữa cũng khá dễ dàng. Bảo quản máy dễ dàng, tiết kiệm được chi phí sửa nhiều.

– Máy nén khí có độ tin cậy làm việc cao

– Máy đáp ứng nhanh và tác động, tạo ra luồng khí nén tốt hỗ trợ cho công việc

Tham khảo ngay: Có nên mua và sử dụng máy nén khí mini cũ không?

Các loại dầu máy nén khí thông dụng

Dầu dùng trong máy bơm khí nén là một loại dầu chuyên dụng cho thiết bị này, với thành phần bao gồm dầu gốc và hệ phụ gia khác, nhằm tạo ra các đặc tính phù hợp yêu cầu sử dụng. Theo đó, nó có tác dụng dùng để bôi trơn, làm mát, chống mài mòn cho cụm vòng bị khi quay với tốc độ cao, những lúc này dưới lực ma sát của cụm vòng bi quay với tốc độ có thể lên tới 8000 vòng/phút sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt rất lớn. Nếu không có giải pháp giảm độ ma sát và triệt tiêu lượng nhiệt này, cụm vòng bi có thể sẽ bị hư hỏng ngay sau khi hoạt động.

máy nén khí dùng dầu 

Ngoài ra, dầu máy bơm khí còn để làm kín khe hở giữa 2 trục vít của máy bơm nén khí trục vít, giúp gia tăng khả năng nén khí của thiết bị. Dầu nhớt còn vai trò giúp giảm thiểu sự ăn mòn, han gỉ trong các chi tiết, bộ phận bên trong máy nén không khí.

- Dầu gốc khoáng: Được tinh chế từ dầu thô với nguồn gốc từ các hidro Cácbon. Loại dầu này rất rẻ nhưng khả năng chịu nhiệt độ khắc nghiệt lại khá kém.

- Dầu tổng hợp: Được sinh ra từ các phản ứng hóa học của các chất ban đầu, chính vì thế nó mang những tính chất được định sẵn đó là có thể chứa các tính chất của dầu khoáng kèm theo các tính chất đặc trưng khác. So với dầu gốc khoáng thì sản phẩm này có nhiều ưu việt hơn như: khả năng làm mát, chịu tải nhiệt cao, sử dụng được trong một thời gian khá dài…

Trên đây là một số thông tin về dầu dùng trong máy nén khí, hy vọng qua đó người dùng có thể biết cách lựa chọn loại dầu tốt và phù hợp nhất với thiết bị máy nén của mình. Nếu còn có bất kỳ câu hỏi nào thêm về vấn đề này, vui lòng để lại bình luận dưới bài viết này hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp chính xác và miễn phí.

 

 

 

 

Zalo Chat

Hotline
0962-281-628