banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 15
Lượt truy cập: 
Phủ gầm xe hơi có thực sự cần thiết? Kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm

Gầm xe ô tô là nơi dễ chịu tác động từ đường sá, dễ bị va đập và tác động từ các vật trên đường khi chạy xe như sỏi đá văng vào dưới gầm, khung sườn. Do thiết kế đặc thù, gầm xe hơn là bộ phận khó quan sát và phát hiện ra các hỏng hóc, gỉ sét có thể gây hư hại xe. Đặc biệt, các dòng xe được sản xuất ở châu Á thường phần khung rất mỏng. Vì thế đây là vị trí chúng ta nên quan tâm đến những dấu hiệu gỉ sét nghiêm trọng, ảnh hưởng tới hoạt động cũng như tuổi thọ của xe. Có nên phủ gầm ô tô không? Giá phủ gầm ô tô thường bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Thietbigarage giải đáp ngay dưới đây.

Phủ gầm ô tô là gì?

Phủ gầm ô tô là việc xịt phủ lên trên toàn bộ bề mặt gầm xe ô tô một lớp sơn hóa chất chuyên dụng. Sơn phủ gầm ô tô thường là một hỗn hợp dung môi dạng sệt có các thành phần gốc nhựa tổng hợp hay cao su non. Lớp sơn đặc biệt này có tác dụng bảo vệ gầm xe tránh khỏi những nhân tố gây hại từ môi trường bên ngoài, giúp vệ sinh gầm xe dễ dàng hơn, tăng vẻ thẩm mỹ, đồng thời hỗ trợ cách âm gầm.

 sơn phủ gầm ô tô

Bản chất của việc sơn phủ gầm xe ô tô là tạo cho gầm một lớp bảo vệ bằng vật liệu chuyên dụng. Để làm được việc này, người ta thường sử dụng một hóa chất đặc biệt phun xịt sơn vào toàn bộ khung sườn của xe hơi, giúp bảo vệ xe chống lại các tác nhân như khói bụi, nắng, mưa, bùn đất,…

Có nên sơn phủ gầm xe ô tô?

Trong các bộ phận của xe ô tô, gầm xe là nơi gần như phải hứng chịu nhiều nhất các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Gầm ô tô là bộ phận thấp nhất của xe, chỉ cách mặt đường trung từ 120 – 250 mm.

Điều này khiến gầm xe phải liên tục tiếp xúc với đất cát, sỏi đá, bụi bẩn, nước, bùn sình, nhựa đường, dầu mỡ, muối mặn… cùng nhiều tạp chất từ mặt đường. Các tác nhân này sẽ không chỉ làm bẩn, mà còn gây gỉ sét, ăn mòn, trầy xước, biến dạng… các chi tiết gầm xe ô tô. Thêm việc điều kiện đường sá nước ta chưa phát triển đồng bộ, một số nơi địa hình đường sá phức tạp càng tăng nguy cơ tổn hại gầm.

Mặt khác, nước ta là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm, nhiều nắng cũng nhiều mưa. Các chi tiết gầm xe hầu như làm từ kim loại. Nắng mưa khiến độ ẩm thay đổi thường xuyên, tạo điều khiện lý tưởng cho quá trình oxy hóa, axit hóa diễn tiến nhanh hơn… Đây chính là nguyên nhân vì sao gầm xe ô tô nhanh xuống cấp, các khớp nối gỉ sét, hao mòn, mục dần… ảnh hưởng đến cấu trúc gầm.

Trong khi đó, gầm xe tập trung rất nhiều bộ phận quan trọng như phần khung gầm nâng đỡ toàn bộ xe, trục cát đăng truyền lực, cụm vi sai, hệ thống treo, hệ thống bánh xe, hệ thống ống xả… Như vậy, việc gầm ô tô bị xuống cấp gỉ sét, ăn mòn, biến dạng… không đơn giản chỉ gây mất thẩm mỹ, quan trọng hơn là ảnh hưởng đến sự vận hành của một hoặc nhiều bộ phận của xe, thậm chí làm phần gầm yếu dần. Để khắc phục sẽ tốn kém rất nhiều chi phí.

Đọc tiếp: Tầm quan trọng sơn phủ gầm xe ô tô: http://thietbigarage.com/tin-tuc/son-phu-gam-xe-o-to-quan-trong-nhu-the-nao/138.html

Nên phủ gầm ô tô khi nào?

Ô tô mới mua

Có lẽ đây là băn khoăn của nhiều chủ xe. Bởi xe ô tô mới mua đã có sẵn lớp sơn gầm rất mới, chưa hư hao gì thì việc sơn phủ thêm có phí tiền không.

Việ sơn gầm xe ô tô khi xe còn mới sẽ đơn giản hơn, giúp việc vệ sinh gầm nhanh chóng và bảo vệ gầm xe khỏi các tác nhân bên ngoài. Như vậy phủ gầm xe oto khi mới mua xe sẽ giúp khả năng bảo vệ gầm xe đạt mức cao nhất

Ô tô cũ có dấu hiệu gỉ sét

Với ô tô qua nhiều năm sử dụng khi gầm xuất hiện các dấu hiệu gỉ sét, bạn cần đi tẩy vết gỉ và xịt phủ gầm gia cố bảo vệ ngay. Nếu không tẩy gỉ, lâu ngày vết gỉ sẽ càng lan rộng, ảnh hưởng đến các chi tiết dưới gầm cũng như kết cấu toàn bộ khung gầm.

 giá sơn phủ gầm ô tô

Giá sơn phủ gầm xe ô tô

Giá phủ gầm xe ô tô tùy thuộc vào dòng xe, loại sơn phủ gầm… Theo khảo sát tại nhiều cơ sở xịt phủ gầm xe hơi, Giá dịch vụ sơn phủ gầm ô tô trọn gói hiện nay dao động từ 2,5 – 6 triệu đồng/xe. Theo một số người dùng có kinh nghiệm chia sẻ, để tiết kiệm chi phí sơn phủ gầm xe, bạn có thể tự mua chai sơn rồi đem đến các xưởng để phủ. Như vậy chi phí sẽ thấp hơn. Bởi khi sử dụng dịch vụ tại xưởng, một gói phủ gầm sẽ bao gồm: giá chai xịt + công phủ. Tuy nhiên giá chai xịt ở các xưởng thường cao hơn so với thị trường. Do đó, tự mua chai xịt và đưa xe đi phủ riêng có thể tiết kiệm gần 1/2 chi phí so với làm dịch vụ trọn gói.

Có nên tự phủ gầm ô tô tại nhà không?

Một số người thắc mắc việc phủ gầm ô tô có thể tự làm tại nhà không? Theo các chuyên gia, cơ bản thì có thể tự xịt phủ gầm ô tô tại nhà. Bởi các sản phẩm sơn phủ gầm ô tô hiện được bày bán khá phổ biến trên thị trường. Người dùng có thể tìm mua và về tự phủ gầm xe của mình.

Tuy nhiên, việc tự phủ gầm ô tô tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn do không có các trang thiết bị hỗ trợ. Đầu tiên là phủ gầm cần có cầu nâng ô tô. Khác với sơn xe, để phủ gầm bắt buộc phải có cầu nâng hỗ trợ để nâng xe lên cao, từ đó mới có thể vệ sinh sạch gầm xe, tẩy gỉ và xịt phủ gầm. Thứ hai một số loại sơn phủ gầm cần có súng phun hỗ trợ. Ngoài ra cũng cần đến đèn sấy sơn hồng ngoại để lớp sơn nhanh khô.

Có thể thấy, nếu tự phủ gầm xe hơi tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn và rắc rối. Giá phủ gầm ô tô hiện cũng không quá đắt đỏ. Lời khuyên cho bạn là nên đến các cơ sở chuyên phủ gầm xe để được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp để có lớp sơn phủ chất lượng, đạt khả năng bảo vệ cao nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể chọn được nơi phủ gầm ô tô ưng ý để gầm xe “xế yêu” bền hơn, đẹp hơn.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628