banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 7
Lượt truy cập: 
Mẹo khử mùi xe ô tô hiệu quả bạn đã biết cách

Xe ô tô bốc mùi hôi sẽ tạo cảm giác khó chịu cho tài sẽ và người trên xe. Sẽ chẳng có ai muốn bước lên một chiếc xe có mùi khó chịu, không sạch sẽ, và đây cũng là nỗi sợ ám ảnh lớn với những người bị say xe ô tô. Khi xe ô tô có nhiều mùi hôi khó chịu hơn bình thường, bạn có thể nhờ đến dịch vụ dọn vệ sinh xe chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để giảm mùi hôi trên xe hơi bạn có thể hoàn toàn xử lý được tại nhà mà không cần nhờ đến dịch vụ dọn vệ sinh xe hơi. Cùng xem ngay thêm một số mẹo khử mùi xe ô tô hiệu quả dưới đây của Thietbigarage nhé.

Nguyên nhân gây mùi khó chịu trên xe ô tô

Vệ sinh xe hơi là việc cần thiết và không kém phần quan trọng vì hàng ngày, xế yêu của bạn sẽ phải chịu rất nhiều tác nhân khiến nó bị dơ và ám mùi như khí hậu ẩm ướt, bụi bẩn từ giày dép bạn đang đi, thức ăn, đồ uống.v.v… Đi lại trên một chiếc xe "có mùi" là một trải nghiệm hơi khó chịu với bất kì ai. Đặc biệt là khi vào mùa mưa, chiếc ô tô của bạn rất dễ có mùi hôi khó chịu, nó sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của bạn cũng như hành khách trên xe.

khử mùi hôi xe ô tô

Để tìm hiểu về mẹo khử mùi trên xe, trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân phát sinh ra mùi trên xe ô tô là do đâu?

+ Thời tiết, khí hậu nồm ẩm cộng với mưa phùn kéo dài khiến nấm mốc và vi khuẩn phát triển khá nhanh. Nếu chủ quan thì chỉ sau vài ngày nồm hoặc mưa bạn sẽ cảm thấy không khí trên xe vô cùng ẩm thấp khó chịu.

+ Thói quen của người ngồi trên xe: Hút thuốc trên xe, ăn uống và vứt rác bừa bộn, không lau dọn vệ sinh thường xuyên sẽ vô tình làm chiếc xe của bạn nặng mùi hơn bao giờ hết.

+ Hành khách ngồi trên xe chưa có ý thức giữ gìn không gian chung, mang đồ ăn nước uống lên xe, thậm chí là nôn vào 1 số vị trí khuất trên xe.

+ Mùi hôi từ chính nội thất xe: Đây mới là nguồn mùi hôi phổ biến hơn cả. Có thể kể đến một số tác nhân cụ thể như độ ẩm cao, sự kín hơi, mồ hôi, rác hữu cơ, khói thuốc, da và nệm mút thoái hóa, sàn ẩm mốc và bám nhiều bụi bẩn, thậm chí là cả nước hoa.v.v... Để tránh các tác nhân này, tốt hơn hết là bạn hãy luôn giữ cabin khô thoáng và sạch rác, tránh ăn các món ăn có nguy cơ rơi vãi nhiều và có mùi hôi như bánh mì, sầu riêng, hải sản...

 mẹo khử mùi hôi xe ô tô

Mẹo khử mùi xe ô tô hiệu quả

Đối với xe ô tô mới

Về mùi xe ô tô mới là hỗn hợp các hợp chất hữu cơ giải phòng từ những vật liệu bên trong xe, tạp chất hữu cơ trong hệ thống thoát khí. Đây chính là nguồn gốc của những mùi nồng, hắc khó chịu bên trong xe ô tô mới.

Hiện nay có nhiều cách khử mùi trong xe ô tô mới mà bạn có thể áp dụng để nhanh chóng xử lý loại mùi khó chịu này bằng cách: bật điều hòa lấy gió bên ngoài, sử dụng cafe rang nguyên hạt, lá dứa hay giấm trắng.

Đối với xe sau một thời gian sử dụng

Việc xử lý mùi trên xe đã đi vào hoạt động một thời gian sẽ khó khan hơn rất nhiều, bởi các hỗn hợp mùi khác nhau sẽ quện lại và ám trực tiếp vào xe. Dưới đây là các cách khử mùi xe hơi hiệu quả nhất:

Sử dụng cà phê rang nguyên hạt: Cà phê nguyên hạt có đặc tính hút mùi rất tốt. Đây được xem là một mẹo khử mùi oto mới khá hữu hiệu. Để đạt được hiệu quả khử mùi tốt nhất bạn nên thay túi mới sau khi dung 2-3 tháng

Dứa, lá dứa hay trái cây nói chung: Loại trái cây có tính khử mùi tốt nhất là dứa. Bạn có thể đặt hẳn một trái dứa trong xe. Ngoài ra sử dụng vỏ cam, vỏ quýt, vỏ bưởi… cũng giúp khử mùi xe oto mới.

Than hoạt tính hoặc túi trà: cả trà và than hoạt tính đều có khả năng hút ẩm và loại bỏ những chất gây ô nhiễm từ không khí. Ngoài ra sử dụng trà sẽ mang đến mùi hương dịu nhẹ và thư thái

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm bột baking soda, nước hoa ô tô, sáp thơm ô tô, tinh dầu đều có thể loại bỏ các mùi hôi khó chịu trên xe.

Một số mẹo nhỏ để xử lý các mùi hôi đặc thù

Mùi do vi khuẩn: Mùi này thường bắt nguồn từ thức ăn nhanh, rau quả mà bạn để quên trên xe. Biện pháp hiệu quả nhất để xử lý mùi này là dọn sạch thức ăn rơi vãi sau đó vệ sinh nơi chứa thức ăn bằng nước diệt khuẩn nhằm loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu này.

 cách khử mùi hôi xe ô tô

Mùi thuốc lá: Có một biện pháp hiệu quả để loại bỏ mùi thuốc lá trên xe đó là dùng... dấm trắng. Bạn hãy chuẩn bị 2 khăn bông và 2 bát nhựa, bạn tẩm dấm trắng vào khăn rồi cho vào bát và đặt ở những nơi nặng mùi nhất. Nếu bạn có một chiếc xe lớn, hãy tăng số lượng bát và khăn để việc khử mùi thêm nhanh và hiệu quả. Sau vài tiếng, dấm trắng trong chiếc khăn sẽ phát huy tác dụng, hút hết mùi thuốc có trong xe, việc của bạn bây giờ chỉ là lấy những chiếc bát đó ra, mùi thuốc lá sẽ ra đi cùng với những chiếc bát đó.

Mùi nấm mốc: Trước tiên hãy kiểm tra xem liệu có khe hở nào khiến hơi ẩm và nước từ bên ngoài chảy vào trong xe không. Nếu không có thì mùi nấm mốc có thể bắt nguồn từ thức ăn thừa hoặc chất lỏng do ai đó vô tình làm đổ trên xe, nước từ giày dép, hoặc các loại chất lỏng từ thực phẩm đông lạnh.v.v... Việc trước tiên bạn cần làm là dọn sạch nguyên nhân gây mùi, sau đó dùng thuốc sát trùng hoặc cồn để cọ sạch vết nấm mốc và sau đó sấy khô.

Xem thêm: Có nên bọc trần xe ô tô 

Một số cách hạn chế gây mùi hôi khó chịu xe hơi

- Không hút thuốc và hạn chế ăn uống trên xe: Rất nhiều người chủ quan và không để ý đến quy tắc này, nhưng thực tế có đến 50% mùi trên xe là do thức ăn rơi vãi xuống sàn và mùi thuốc lá bám chặt vào nội thất xe gây nên.

- Cố gắng thực hiện việc dọn vệ sinh nội thất xe ôtô 3 lần 1 tuần. Sử dụng các dung dịch dọn rửa chuyên dụng được khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình vệ sinh để hiệu quả làm sạch tốt hơn. Bạn cũng có thể kết hợp treo 1 số túi thơm ở phía trước vô lăng để bầu không khí trong xe bớt ngột ngạt. Bên cạnh đó mỗi lần đi bảo dưỡng xe bạn cũng nên kiểm tra các bộ phận như cửa điều hòa, lọc gió và sàn xe.

- Chú ý đến các ngóc ngách trên xe như gầm ghế, rãnh ghế, sử dụng vải mềm và bàn chải mềm nhỏ để làm sạch các chất liệu da, giả da, giả gỗ, …

- Hạ kính xe xuống 1 chút để không khí lưu thông khi bạn dừng, đỗ xe qua đêm. Điều này cũng khiến nội thất trong xe trở nên thông thoáng và không còn ẩm thấp.

- Thường xuyên bật quạt gió trước khi lên xe 5 phút, hoặc có thể sử dụng thêm than hoạt tính để hút mùi hiệu quả.

Trên đây là một số cách xử lý mùi hôi trên xe ô tô. Tùy vào tình trạng và điều kiện thực tế thì các bạn có thể chọn cách phù hợp nhất để vệ sinh xe hơi của mình. Nếu còn có những cách nào khác hoặc kinh nghiệm riêng của bản thân, các bạn có thể chia sẻ với mọi người trong topic này. Chúc các bạn luôn vui vẻ và thoải mái với chiếc xe của mình.

 

 

Zalo Chat

Hotline
0962-281-628