banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 22
Lượt truy cập: 
Máy bơm dầu là gì? Tại sao cần trang bị máy bơm dầu

Để nâng cao hiệu quả công việc trong các gara, cửa hàng bảo dưỡng xe, xưởng sản xuất,… máy bơm dầu đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó là sản phẩm quen thuộc, bạn đang muốn sắm cho mình máy bơm dầu chuyên dùng ô tô nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại máy nào phù hợp giá tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Đừng bỏ lỡ bài viết này của Thietbigarage để hiểu rõ những đặc điểm, tính chất của máy giúp bạn sử dụng an toàn và hiệu quả hơn.

Máy bơm dầu là gì?

Máy bơm dầu là một thiết bị chuyên dụng dùng để bơm dầu, các loại dầu thủy lực, dầu diesel, dầu nhớt hoặc các loại hóa chất trong các ngành vận tải, sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng máy móc, xe ô tô, động cơ, dây chuyền sản xuất, vv…

là loại máy dùng để hút dầu từ bình chứa vào động cơ của các loại xe ô tô, dây chuyền sản xuất, thiết bị máy móc,…

Máy bơm dầu được phân chia thành 03 loại phổ biến là: Máy bơm dầu bằng tay, máy bơm dầu khí nén và máy bơm dầu bằng điện.

 máy bơm dầu là gì

Tại sao cần trang bị máy bơm dầu

- Máy bơm dầu có ứng dụng là bơm dầu vào các bề mặt ma sát chịu tải lớn và có kết cấu hở như là trục bánh xe, cổ phooc, tay lái giúp bôi trơn động cơ để máy móc hoạt động một cách êm ái và trơn tru, không bị lực ma sát làm hỏng hay ăn mòn giúp kéo dài tuổi thọ cho các chi tiết máy và đảm bảo thiết bị hoạt động trơn tru.

- Máy bơm dầu chất lượng tốt thường có lưu lượng bơm và công suất lớn cũng như động cơ mạnh và độ hút cao.

- Máy giúp bơm dầu vào các thiết bị nhanh chóng mà không làm rơi mỡ xuống sàn nhà, giữ gìn vệ sinh. Đặc biệt máy bơm dầu có thể bơm dầu vào những vị trí, ngóc ngách nhỏ và con người khó có thể thao tác tra dầu vào được.

- Máy bơm dầu có nhiều loại, mỗi khách hàng tùy vào nhu cầu sử dụng máy bơm dầu mà nên chọn loại máy phù hợp với mục đích nhất. Nếu bạn là chủ xưởng sửa chữa lớn và khối lượng công việc nhiều thì có thể trang bị cho mình máy bơm dầu khí nén với lưu lượng lơn, tốc độ bơm nhanh để có thể đảm bảo được công việc và mang lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp. Còn nếu bạn là cơ sở vừa và nhỏ với khối lượng công việc không quá nhiều thì có thể chỉ cần trang bị cho mình máy bơm dầu bằng tay với giá thành rẻ hơn nhiều so với máy bơm dầu khí nén, tuy nhiên lưu lượng sẽ không lớn bằng. Thêm vào đó, người thợ còn phải thao tác bằng tay và phải tự canh chừng định lượng.

Ưu nhược điểm của máy bơm dầu tay

- Phù hợp với các có sở vừa và nhỏ.

- Lưu lượng thấp hơn.

- Tốn sức lao động hơn.

- Thao tác phức tạp hơn.

- Phải tự canh chừng, định lượng dầu bơm.

- Giá thành tốt hơn.

 ứng dụng máy bơm dầu

Ưu nhược điểm của máy bơm dầu khí nén

- Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, khối lượng công việc nhiều.

- Lưu lượng lớn hơn, bơm nhanh hơn.

- Bơm tự động nên hiệu quả cao hơn.

- Tiện lợi hơn vì không phải thao tác bằng tay chân.

- Có thể lắp thêm tay định lượng để bơm theo yêu cầu mà không cần phải canh chừng định lượng.

- Giá thành cao hơn.

Xem thêm: Nên dùng cảm biến áp suất lốp loại nào tốt nhất: http://thietbigarage.com/tin-tuc/cam-bien-ap-suat-lop-loai-nao-tot-vai-tro-cua-cam-bien-ap-suat-lop/140.html

Ứng dụng bơm dầu trong sản xuất công nghiệp

Bơm được mọi loại dầu : DO, FO, dầu máy, dầu ăn,… tuy nhiên mức độ đậm đặc của hai loại này khác nhau, bơm dầu bánh răng ăn khớp trong bơm được chất lỏng sệt tốt hơn.

Bơm được dung dịch như : cồn, Benzen, chất thơm, Eté, Xeton, dầu mỏ,…

Bơm được dầu tinh chế : dầu nóng, dầu thủy lực, dầu khoáng, dầu biến thế,…

Bơm các loại dầu nặng như : nhựa đường, dầu thô, dầu nặng, dầu hắc ín, dầu thải,…

Bơm các loại dầu nhớt bôi trơn động cơ như : mỡ, dầu nhớt, dầu hỏa, sáp,…

Bơm sơn và sơn dầu, phụ liệu ngành sơn : men, sơn mài, sơn, chất nhuộm, sơn dầu, mực,…

Bơm dầu béo : chất béo, mỡ động vật, dầu thực vật, dầu lanh, dầu oliu,…a

Khi lựa chọn máy bơm dầu cần lưu ý những điều gì?

Máy bơm dầu là loại bơm khá tiện dụng, giảm được sức người, thích hợp cho các ngành công nghiệp hóa dầu…Máy bơm dầu ngoài loại máy chạy bằng động cơ còn có thêm máy bơm dầu quay tay rất tiện khi di chuyển hoặc mang đi xa, không những thế giá thành cũng khá mềm.

Trước khi mua máy bơm dầu bạn cần chuẩn bị có các thông tin cần thiết như: độ cao từ mặt đất (hay bể chứa dưới đất) đến bể chứa đặt trên cao, thể tích của bể chứa và vị trí đặt máy bơm.

Khi mua máy bơm dầu-bạn cần kiểm tra kĩ các thông số và các phụ kiện đi kèm như vỏ bơm, ống bơm, thân bơm được làm bằng hợp kim nhôm, ống hút bơm. Máy bơm dầu-rất thích hợp cho việc bơm dầu nhớt và các chất lỏng có tính ăn mòn vừa phải không có lẫn tạp chất rắn trong công nghiệp hoặc các môi trường làm việc nhiều dầu nhớt.

Lựa chọn đơn vị phân phối uy tín, chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý để được tư vấn và lắp đặt.

Hi vọng với các thông tin này quý khách có thể dễ dàng mua được máy bơm dầu tốt nhất phù hợp và đáp ứng được nhu cầu công việc của mình.


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628