banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 614
Lượt truy cập: 
Lốp thành mỏng là gì? Có nên thay lốp thành mỏng cho xe

Bạn thường thấy hình ảnh những lốp thành mỏng tại các đường đua lớn nhỏ. Những lốp ô tô thành mỏng đang trở thành xu hướng có phải là do tính thẩm mỹ và bạn có nên sử dụng lốp thành mỏng? Hãy cùng Thietbigarage tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lốp thành mỏng là gì

Lốp thành mỏng hay là lốp có thành bên ngắn hơn hoặc tỷ lệ khung hình thấp hơn lốp bình thường. Chúng cũng có khối gai lớn hơn, đỉnh cứng hơn, rộng hơn và có thể được làm từ các hợp chất chuyên dụng. Thông thường lốp có kích thước 50 hoặc nhỏ hơn được coi là lốp thành mỏng.

lốp thành mỏng ô tô

Để biết thông tin về lốp xe, bạn có thể đọc các thông số trong sách hướng dẫn sử dụng xe, thanh đứng của khung cửa cạnh ghế lái, phía sau nắp ngăn đựng găng tay, trên nắp bình xăng.

Hãy cùng lấy một ví dụ để hiểu về các thông số hơn: P225 / 45R15 có kích thước bánh xe 15 inch với chiều rộng mặt lốp 225 mm, và thành bên là 45% chiều rộng bề mặt lốp, hay 101 mm. Với tỷ lệ khung hình càng cao thành bên càng dày, càng thuận tiện cho chuyến đi còn tỷ lệ khung hình thấp hơn khiến việc lái xe khó hơn.

Xem thêm: Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt? Vai trò của cảm biến áp suất lốp

Ưu và nhược điểm của lốp thành mỏng

Những chiếc lốp ô tô thành mỏng dường như đang xuất hiện trên nhiều xe hơi ngày nay. Bánh xe lớn hơn và hông xe sáng hơn trong một bánh xe kích thước bình thường có nghĩa là các nhà sản xuất có thể tạo khoảng trống bên trong bánh xe cho hệ thống phanh lớn hơn. Thành bên mỏng cũng cứng hơn, mang lại cảm giác vào cua, mặt đường tốt hơn. Những chiếc lốp thành mỏng rõ ràng sẽ trông thẩm mĩ hơn những chiếc lốp thông thường.

Trong giới xe hạng sang và xe đua thì lốp thành mỏng luôn là lựa chọn ưu tienf vì độ bám đường và ổn định. Bởi vậy bạn muốn đạt hiệu suất cao nhất về độ bám đường khô và phản ứng lái thì thay lốp thành mỏng là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên điều này phải trả giá bằng tuổi thọ của lốp, chúng sẽ bị bào mòn nhanh hơn. Lý do đằng sau chính là để cải thiện độ bám đường thì vật liệu được lựa chọn sẽ mềm hơn và đương nhiên dễ bị hư hại hơn. Ngoài ra cả hạt và gai trên bề mặt đều được gia cố cẩn thẩn và tính toán phù hop để mềm hơn.

lốp thành mỏng ô tô

Bởi thế, khi tư vấn chúng tôi luôn khuyên khách hàng của mình nên tìm hiểu xem lốp thành mỏng đó có tương thích với cả xe và phong cách lái xe của mình hay không.

Tuy vậy nhưng lốp mỏng tồn tại một số nhược điểm. Theo trải nghiệm của nhiều người khi lái xe có lốp ô tô thành mỏng thì quá trình di chuyển cảu họ khá khắc nghiệt đặc biệt là ở những cung đường chất lượng thấp. Họ cảm nhận được tất cả những gì bất thường trên bề mặt đường, hai bên hông và vành xe có khả năng bị hư hại hơn. Vì thế ổ gà là một ác mộng với lốp mỏng. Bởi vậy, nếu bạn thích cảm giác thoải máu thì hãy đặt những bánh xe nhỏ hơn được trang bị với ốp hông lớn hơn sẽ mang lại một chuyến đi nhẹ nhàng hơn. 

Những cú sốc ít mạnh hơn có thể giúp ích bạn yên tâm khi lái xe nhưng nó lại đòi hỏi cách xử lí nhanh, khéo của bạn.

Lời khuyên về lốp ô tô thành mỏng

Từ thực tế thì đối với hầu hết các lái xe thì lốp ô tô thành mỏng không phải là lựa chọn lý tưởng. Bởi hầu hết mọi người đều lái xe ở tốc độ được kiểm soát, đường cao tốc hay những con đường trong nội, ngoại thành đều được thiết kế tốc độ trên những chiếc xe có lốp thông thường. Đặc biệt với chất lượng đường ở nước ta hiện nay thì lốp thành mỏng không phải là lựa chọn tốt và an toàn.

Nhưng nếu bạn thích những cung đường ngằn ngoèo, đường cua mang tới cảm giác mạnh thì chắc chắn lốp ô tô thành mỏng sẽ cung cấp cho bạn sức bám và trải nghiệm tuyệt nhất.

Qua những chia sẻ trên chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan tới lốp thành mỏng, hy vọng bạn sẽ tìm được lựa chọn tốt nhất cho chiếc xe của mình.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628