banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 10
Lượt truy cập: 
Hiện tượng giảm xóc ô tô bị chảy dầu do đâu? Nguyên nhân và Giải pháp

Bộ phận giảm xóc là bộ phận rất quan trọng trên xe ô tô để đảm bảo cho bạn có một chuyến đi êm ái và thoải mái nhất ngay cả khi lưu thông trên đoạn đường xấu nhất. Nhưng bỗng một ngày bạn phát hiện giảm xóc của xe bị chảy lênh láng dầu, bạn phân vân nên thay hay là sửa chữa? Chảy dầu ở giảm xóc ô tô là một trong những dấu hiệu cảnh báo “ xế” có vấn đề, cần phải thăm khám và thay thế. Trong nội dung bài viết, Thietbigarage xin chia sẻ về vấn đề này, giúp bạn giải đáp những điều đó.

Hiện tượng giảm xóc ô tô bị chảy dầu

Những bộ phận liên quan đến hệ thống giảm xóc trên ô tô có thể kể đến là phuộc, nhíp, lò xo và thanh xoắn. Tuy nhiên nếu như nhíp, lò xo và thanh xoắn khó có thể tự nhiên mà hỏng hóc thì phuộc lại là bộ phận khá dễ hư hỏng. Sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng. Nếu thấy giảm xóc chảy dầu, hãy mang ngay đến gara ô tô gần nhất để được kịp thời xử lý.

Việc sử dụng giảm xóc trong thời gian dài, tần suất lâu dài khiến giảm xóc hư hỏng là điều dễ hiểu nhưng không phải giảm xóc nào có dấu hiệu hỏng cũng cần phải thay mới ngay hoàn toàn. Giảm xóc ô tô là một bộ phận quan trọng không thể thiếu để bảo vệ chiếc xe của bạn. Chính vì thế, hãy luôn chú ý để bảo dưỡng bộ phận này. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm giảm xóc chính hãng, uy tín nhất.

 giảm xóc ô tô bị chảy dầu

Bạn có thể sử dụng hình thức sửa hệ thống giảm xóc. Việc sửa sẽ giúp bạn giảm được tương đối chi phí so với thay mới, tuy nhiên chất lượng của nó thì không ai dám đảm bảo là nó sẽ có khả năng giảm sóc tốt như ban đầu. Có thể bạn vẫn tiếp tục sử dụng được chúng sau 1 tuần, 1 tháng hoặc thời gian lâu hơn nữa rồi mới phải thay mới. Do đó có thể khẳng định việc sửa chữa hệ thống giảm xóc chỉ là 1 biện pháp mang tính tạm thời mà thôi. Và nếu có điều kiện và cơ hội, hãy đem ngay chiếc xe của mình đến các garage uy tín để thay mới hệ thống giảm xóc khi phát hiện chúng bị chảy dầu các bạn nhé.

Trên thực tế, mặc dù các chi tiết trên xe ô tô được thiết kế nghiêm ngặt với quy trình sản xuất công nghệ hiện đại song sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hiện tượng hư hỏng và hao mòn.

Thường giảm xóc ô tô sẽ tạo ra những lớp mỏng dầu bám trên trục pit-tong. Lớp dầu này sẽ giúp cho giảm xóc được hoạt động liên tục và ổn định.

Bạn có quan tâm: Thiết bị nâng hạ chuyên sửa chữa ô tô giá rẻ

Nguyên nhân giảm xóc ô tô bị chảy dầu

Theo các nhà chuyên môn, đối với các chi tiết trong hệ thống giảm xóc trên xe hơi có thể nhắc đến tình trạng lo xo hay cao su bị giảm chấn.  Theo đó, khi lò xo, nhíp và các thanh xoắn mà hỏng thì sẽ kéo theo giảm xóc cũng hư hỏng theo.

Cùng với đó, khi giảm xóc ô tô bị chảy dầu là nguyên nhân do hở phớt và chảy dầu ty thủy lực. Và có thể là do các moay ơ đã bị ăn mòn do khô dầu hoặc ty thủy lực đã bị cong vênh do các va chạm, rung chấn mạnh dẫn đến việc giảm xóc suy yếu.

 giảm xóc ô tô bị chảy dầu

Ngoài ra, nếu trong khi điều khiển xe ô tô thấy

  • Tay lái bị rung giật
  • Xe trượt lệch về phía trước
  • Lốp xe mòn không đều

Khi có những dấu hiệu này, mọi người cần phải đưa xe đến gara chăm sóc để bảo dưỡng kịp thời để tránh tình trạng hư hỏng nặng

Bạn nên xem: Cách xử lý nhanh khi cầu chì ô tô bị hỏng giữa đường bạn nên biết

Tại sao phải đưa xe đi bảo dưỡng

Giúp xe vận hành an toàn: bảo dưỡng giảm xóc thường xuyên giúp phát hiện nhanh chóng và kịp thời những vấn đề mà bộ giảm xóc gặp phải từ đó giúp xe vận hành an toàn trên mọi chặng đường.

Tăng tuổi thọ cho giảm xóc và lốp: bảo dưỡng ô tô thường xuyên còn giúp tăng tuổi thọ cho giảm xóc và lốp ô tô.

 khi nào cần thay giảm xóc ô tô

Đảm bảo mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe, giúp giảm những rung chấn khi xe gặp địa hình xấu, tăng độ bám đường.

Định kì bảo dưỡng giảm xóc ô tô là điều được khuyến cáo thường sau khoảng 48.000 km – 64.000 km để đảm bảo cho giảm xóc được hoạt động tốt nhất.

Một số lưu ý khác

Khi bạn nhận thấy có những dấu hiệu hư hỏng, bạn cần đưa xe đến những gara uy tín để tiến hành kiểm tra, trước khi quyết định có nên thay thế hay không? Ngoài ra, có một cách khác nữa để tiết kiệm chi phí, đó chính là bạn có thể tự mua giảm xóc xe ô tô tại các cửa hàng, đại lý chuyên cung cấp phụ tùng ô tô uy tín để tránh rơi vào tình trạng tiền mất, tật mang không mong muốn.

Việc bộ giảm xóc có hiện tượng chảy dầu là do quá trình hoạt động lâu ngày, liên tiếp, dẫn tới tình tạng quá tải làm rút ngắn tuổi thọ của phuộc. Một số lái xe mới vào nghề thắc mắc không biết làm thế nào để gia tăng tuổi thọ cho phuộc, nhưng với những bác lái xe đã già dặn kinh nghiệm thường dùng sản phẩm hỗ trợ để gia tăng tuổi thọ cho bộ giảm xóc.

Một số thông tin chia sẻ về tình trạng chảy dầu giảm sóc xe ô tô, hi vọng hữu ích cho các bạn.


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628