banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 32
Lượt truy cập: 
Đồng hồ áp suất lốp là gì? Nên chọn đồng hồ đo áp suất cơ học hay điện tử

Mặc dù đồng hồ đo áp suất lốp không phải là một dụng cụ bắt buộc nhưng mọi tài xế chuyên nghiệp đều nên có. Bởi áp suất lốp ảnh hưởng tới sự vận động của xe. Đồng hồ áp suất lốp là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này của Thietbigarage để có thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm này nhé. 

Áp suất lốp ô tô

Lốp xe giải phóng một lượng không khí là điều bình thường (thường áp suất giảm khoảng 1 psi (0,076 bar) mỗi tháng do sự rò rỉ tự nhiên). Nhưng việc mất áp suất lốp cũng có thể nhanh hơn do các loại rò rỉ khí khác như: thủng, van, mất nắp van, bánh xe dính các vật, chất lỏng không rõ nguồn gốc,…

Để bảo vệ lốp, và đảm bảo áp suất lốp tốt nhất thì bạn nên tuân theo lời khuyên của nhà sản xuất ô tô hoặc lốp xe, đặc biệt là đối với các áp suất khuyến cáo, áp suất tối đa. Kiểm tra áp suất lốp khi lốp nguội tức là lốp không được sử dụng trong hai giờ qua hoặc chưa lái quá ba km trong tình trạng thấp tốc độ. Trong trường hợp lốp bị nóng mà bạn muốn kiểm tra áp suất gấp thì hãy bớt 4 đến 5 psi (0,3 bar). Sau đó, kiểm tra lại áp suất lốp khi lốp nguội. Lưu ý rằng bạn không nên để thoát khí ra khỏi lốp nóng.

áp suất lốp xe

Đồng hồ áp suất lốp là gì?

Đồng hồ đo áp suất lốp là dụng cụ chuyên dùng để kiểm định xe ô tô. Hiện nay đồng hồ đo áp suất lốp được coi là thiết bị bắt buộc đối với mọi người lái xe trừ khi ô tô của bạn đã được trang bị thiết bị theo dõi áp suất bánh xe(TPMS) mặc định.

Áp suất lốp cao sẽ làm cho cao su của lốp nhanh mòn hơn, đồng thời bạn sẽ cảm nhận được sự không bằng phẳng dù là nhỏ nhất trên đường, đường phanh bị tăng lên đáng kể và khúc cua không vững... Tất cả những điều đó chính là sự không an toàn khi áp suất lốp bạn không đạt tới độ tiêu chuẩn.

Áp suất thấp làm xe bắt đầu tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn và đương nhiên đường phanh của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể.

Do đó chi phí bạn bỏ ra sẽ rẻ hơn và an toàn hơn khi có đồng hồ áp suất trên ô tô.

Nên chọn đồng hồ đo áp suất cơ học hay điện tử

Có lẽ câu hỏi đầu tiên sẽ là - chọn đồng hồ đo áp suất cơ khí hay điện tử?

 áp suất lốp xe

Một điểm cộng chắc chắn của đồng hồ đo áp suất cơ học là nó luôn sẵn sàng sử dụng, không sợ hết pin. Do đó, bạn có thể yên tâm mang theo đồng hồ đo áp suất cơ học trong cốp xe mà không sợ đến thời điểm thích hợp nó sẽ từ chối hoạt động. Một điểm cộng khác của đồng hồ đo áp suất cơ học là khả năng giảm áp suất trên nhiều dòng xe, cho phép bạn bơm căng bánh xe bằng máy nén nếu bạn cảm thấy áp suất không khí thừa thì bạn có thể điều chỉnh áp suất trở lại bình thường. Nhưng việc lựa chọn đồng hồ đo áp suất cơ phải được xử lý rất cẩn thận vì độ sai số cao.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua đồng hồ cảm biến áp suất lốp

 đồng hồ áp suất lốp điện tử

Đồng hồ đo áp suất điện tử cũng có những ưu điểm của chúng. Màn hình kỹ thuật số dễ đọc hơn so với tỷ lệ thông thường, và nhờ có đèn nền vào lúc hoàng hôn và ban đêm nên bạn dễ dàng sửa dụng. Việc lựa chọn một đồng hồ đo áp suất kỹ thuật số dễ dàng hơn vì sản phẩm không bị bán tràn lan như đồng hồ đo áp suất cơ học. Nhưng một nhược điểm của đồng hồ điện tử chính là pin.

Nên nếu mang so sánh thì có thể nói 2 đồng hồ đo áp suất này ngang tài ngang sức. Vì vậy lựa chọn đồng hồ đo áp suất cơ học hay điện tử tùy thuộc vào sự tiện lợi, dễ sử dụng của người sử dụng.

Với những chia sẻ trên, có lẽ bạn đã biết được đồng hồ áp suất lốp là gì. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan tới đồng hồ áp suất lốp, bạn có thể theo dõi website của chúng tôi mỗi ngày. Chúng tôi hy vọng rằng với những chia sẻ của mình, các bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức và vận dụng cần thiết cho một chuyến đi an toàn hơn.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628