banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 109
Lượt truy cập: 
Cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu? Có những loại cầu nâng cắt kéo nào?

Cầu nâng cắt kéo cũng giống như nhiều loại thiết bị cầu nâng khác là thiết bị được sử dụng rộng rãi, phổ biến tại nhiều gara, trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe chuyên nghiệp. Nhưng cầu nâng cắt kéo thường được đánh giá cao hơn về mặt công dụng.Tuy nhiên, chúng cũng có những đặc điểm, giá thành riêng biệt và nỗi băn khoăn của nhiều người trước khí đưa ra quyết định đầu tư và lắp đặt thiết bị này. Vậy giá cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu? có nên mua cầu nâng cắt kéo cũ hay không? Thietbigarage sẽ giải đáp thắc mắc này ngay sau đây.

Đặc điểm cầu nâng cắt kéo

Cầu nâng cắt kéo, bàn nâng cắt kéo hay còn được biết đến với các tên gọi khác như cầu nâng kiểu xếp, cầu nâng chữ X, ziczac,... Đây là thiết bị chuyên dụng tại các tiệm sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô với nhiệm vụ chính là nâng hạ xe để tiến hành làm lốp, thay đổi lốp cũng như các công việc sửa chữa dưới gầm xe. Đặc biệt, dòng thiết bị này phù hợp cho việc thiết lập vị trí lắp đặt đĩa để kiểm tra góc lái, căn chỉnh độ chụm của bánh xe,...

cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu

Sở dĩ sản phẩm này có tên như vậy đều là dựa vào cấu tạo cũng như kiểu dáng thiết kế của chúng. Cụ thể, cầu nâng kiểu xếp này có cấu tạo gồm một số bộ phận sau:

  • Phần khung cố định: là bộ khung cơ bản với các tấm thép được hàn lại với nhau một cách chắc chắn. Trên khung có các lỗ để bắt xuống nền đất bằng các vít nở. Bên trong các lỗ bắt được thiết kế tay nâng cùng bảo vệ tay nâng.
  • Phần di động: gồm có bàn nâng cắt kéo và cần bẩy của các tấm hàn. Các tấm hàn này được hàn bắt chéo với nhau theo hình chữ X liên tiếp tạo thành hình zic zac. Chúng được kết nối với nhau đến điểm cuối cùng bởi 1 trục đồng thời kết nối với tay khung. Phần giá đỡ được chốt lại chắc chắn với thanh kéo.
  • Bộ phận nâng: đó là các ống nén hoạt động bởi nguyên lý khí nén.
  • Bộ phận an toàn: gồm van an toàn khí nén, công tắc hạn chế hành trình,  khóa tay nâng chống quay, bảo vệ 2 bên. 

Ưu điểm của cầu nâng cắt kéo

Ưu điểm của loại kích nâng xe kiểu cắt kéo này chính là sự tiện dụng trong quá trình vận hành. Khi vận hành, bộ phận nâng được đẩy lên làm kéo dãn các thanh kim loại “chữ X” giúp nâng xe lên. Khi hạ xuống các thanh kim loại này được xếp gọn lại tiết kiệm diện tích. Hơn nữa, cách lắp đặt âm nền có thể dấu cầu nâng hoàn toàn dưới mặt đất làm tiết kiệm không gian.

Đặc biệt, cầu nâng cắt kéo nâng bụng này không có nhiều trụ cố định như cầu nâng 2 trụ, 4 trụ mà có tính linh động cao. Nhờ đó mà tạo không gian rộng rãi trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe.

 cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu

Có những loại cầu nâng cắt kéo nào?

Dựa vào kích thước thân cầu mà thiết bị này được chia thành 2 loại, cụ thể như sau:

Cầu nâng kiểu xếp thân ngắn

Đây là loại cầu nâng chữ X có phần thân nâng ngắn. Chúng ta có thể hình dung theo kiểu phần nâng của loại cầu này chỉ là một chứ “X”.

Cầu nâng thân ngắn kiểu chữ X

Loại cầu nâng này được sử dụng chủ yếu với mục đích nâng gầm xe tại những cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô có quy mô nhỏ. Ưu điểm của dòng thiết bị này chính là có độ ổn định cũng như chắc chắn cao hơn so với các loại cầu nâng khác.

Đặc biệt, loại cầu nâng này được thiết kế có bàn lái phía trước cùng tấm trượt đặt phía sau giúp việc căn chỉnh  độ chụm tốt.

Cầu nâng kiểu xếp thân dài

Được sử dụng phổ biến tại các garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp có quy mô lớn nhờ độ nâng xe cao. Hơn nữa, những chiếc cầu nâng cắt kéo 2 tầng còn có khả năng tích hợp bộ chỉnh góc đặt bánh xe nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian.

 cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu

Cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu?

Cũng giống như nhiều loại cầu nâng khác, giá của những thiết bị này không hề rẻ đều trên vài chục triệu đồng thậm chí cả trăm triệu.

Tùy vào thương hiệu, xuất xứ mà giá cầu nâng cắt kéo có sự chênh lệch. Chúng ta có thể tham khảo giá của một số model cầu nâng cắt kéo sau có giá khoảng trên 65 -135 triệu.

Lưu ý đây là mức giá tham khảo, có sự sai khác giữa các đơn vị phân phối.

Xem thêm: 

Máy phát điện ô tô là gì và những hư hỏng thường gặp

Địa chỉ bán cầu nâng ô tô chính hãng uy tín, giá cả hợp lý

Có nên đầu tư cầu nâng cắt kéo cũ không?

Khi mua giàn nâng cắt kéo cũ người dùng có thể tiết kiệm chi phí nguồn vốn đầu tư ban đầu. Bởi so với thiết bị mới thì cầu nâng cũ chỉ có giá bằng một nửa thậm chí là 2/3, còn tùy thuộc vào từng loại và mức độ sử dụng, tuổi thọ của nó.

Hơn nữa, nếu may mắn, bạn cũng có thể mua được những sản phẩm thanh lý với thời gian sử dụng ngắn và đảm bảo chất lượng còn tốt. Hoặc sản phẩm đó vẫn còn thời gian bảo hành do chủ cũ không có nhu cầu sử dụng hoặc kinh doanh thua lỗ nên muốn chuyển nhượng lại để để thu hồi vốn.

Vì vậy, nếu bạn sở hữu được những sản phẩm loại này, không những cho hoạt động tốt, mà còn ít khi xảy ra sự cố hỏng hóc, tiết kiệm chi phí vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh những ưu điểm thì cầu nâng kiểu xếp đã qua sử dụng cũng tồn tại một số nhược điểm mà người dùng cần lưu ý. Đầu tiên chất lượng chỉ còn khoảng 75-85% so với loại mới. Vì vậy, chức năng và tuổi thọ của thiết bị sẽ bị giảm đáng kể, dễ gặp phải những rủi ro trong quá trình vận hành. Còn chưa kể đến việc người mua không có kinh nghiệm, mua phải thiết bị cầu nâng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, bị thay thế linh kiện.

Đến đây hẳn quý vị đã thấy giá bán của những chiếc cầu nâng cắt kéo không hề rẻ. Tuy nhiên chất lượng cũng như hiệu suất làm việc của những thiết bị này mang đến sẽ không làm cho quý vị cảm thấy thất vọng.


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628