banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 3
Lượt truy cập: 
Ưu điểm của đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi mà bạn cần biết

Ưu điểm của đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi

Một số bạn nghĩ đồng hồ đo áp suất không còn cần thiết khi hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) được trang bị trên những xe hơi hiện đại. Nhưng bạn sẽ phải làm gì khi xe bạn xảy ra sự cố. Chính vì thế mà cho dù công nghệ có tiên tiến tới đâu thì vẫn không thay đổi được tầm quan trọng của đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi.

 

Ưu điểm của đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi

Với màn hình LCD có đèn nền và vòi phun kín khí được chiếu sáng giúp bịt kín thân van trên van Schrader, giúp bạn nhìn thấy cả ở những vùng ánh sáng yếu.

Đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi đọc nhanh và chính xác với gia số 0.1; 4 cài đặt với phạm vi: 0-150PSI / 0-10Bar / 0-10Kgf / cm² hoặc 0-1000KPA. Đồng hồ đo áp suất lốp kỹ thuật số hiển cthị tức thì và tự động tắt sau 30-40 giây chờ được thiết kế để duy trì áp suất lốp chính xác.

Thiết kế tiện dụng và kết cấu chống trượt phù hợp cho cả tay nam và nữ. Nhấn nút "ON / SWITCH / OFF" để bật công cụ, chọn phạm vi kiểm tra áp suất lốp.

Nhưng một nhược điểm của đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi chính là hoạt động bằng pin. Tuy rằng có những sản phẩm thời gian sử dụng được tính bằng năm. Nhưng thời gian đó ngắn hay dài còn tùy vào hãng và cách bảo quản của bạn.

 

Các loại đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi.

Trên thị trường hiện nay có ba loại đồng hồ đo áp suất lốp: thanh, kỹ thuật số và đồng hồ quay số. 

Đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi dạng thanh
Đồng hồ đo dạng thanh Stick-Type, phần nào giống như bút bi, đơn giản, nhỏ gọn và giá cả phải chăng, nhưng chúng khó hiểu hơn một chút so với hầu hết các đồng hồ đo kỹ thuật số.

Kỹ thuật số

Đồng hồ đo kỹ thuật số có màn hình LCD điện tử, giống như một máy tính bỏ túi, giúp chúng dễ đọc hơn. Chúng cũng có khả năng chống hư hại do bụi bẩn cao hơn. Một số đầu đọc kỹ thuật số sáng lên, giúp chúng thuận tiện để kiểm tra áp suất trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, ở mặt dưới, đồng hồ đo kỹ thuật số cồng kềnh hơn một chút so với đồng hồ dạng thanh và chúng yêu cầu pin. Mặc dù pin có thể tồn tại trong nhiều năm, nhưng tùy thuộc vào việc sử dụng, chúng sẽ cạn kiệt dần và cần thay thế.

Quay
Quay số đồng hồ đo có một quay số tương tự, giống như một mặt đồng hồ, với một cây kim đơn giản để chỉ ra áp lực. Một số đồng hồ đo mặt số có nhiều tính năng hơn đồng hồ đo kích thước bỏ túi - bao gồm một ống mở rộng, van xả, mặt số thang đo kép và nắp quay số chống sốc - nhưng chúng tôi nhận thấy rằng chúng không nhất thiết phải chính xác hơn. Hầu hết các đồng hồ đo mặt số đều dễ đọc, nhưng các mô hình có ống mở rộng cần hai tay để vận hành. Chúng cũng có thể cồng kềnh và thường tốn nhiều tiền hơn, từ 400 nghìn đồng đến một triệu.  

Tại sao mức áp suất tối đa không phải là tốt nhất

Theo như chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trước về đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi thì không nên nâng áp suất không khí trong lốp lên tới mức tối đa (chính là thông số áp suất trên thành lốp). Tại sao mức áp suất tối đa không phải là tốt nhất? Bởi vì dòng chữ Max. XX PSI, đó cho biết rằng áp suất lạnh tối đa cần thiết để lốp của bạn có thể chịu tải tối đa. Áp suất lạnh là gì, nó chính là thời điểm lý tưởng khi lốp bạn được nghỉ ngơi trong bóng râm vài giờ đồng hồ hoặc có thể là vào thời gian buổi sáng. Đối với xe hơi thì áp suất lốp tới đa sẽ trong khoảng 30-32 PSI.

Khi sở hữu đồng hồ đo áp suất lốp xe hơi chính là lúc bạn đang chăm lo cho chiếc xe của mình cũng như chính bản thân mình. Bởi việc kiểm tra áp suất xe trước khi xuất phát là điều cơ bản và quan trọng nhất đối với một tài xế.

 

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628