banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 12
Lượt truy cập: 
Thiết kế trạm đăng kiểm cần chuẩn bị những thiết bị kiểm định ô tô nào?

Bạn đang quan tâm về dây chuyền đăng kiểm xe cơ giới? Bạn đang gặp khó khăn vì chưa tìm được nới báo giá dây chuyền đăng kiểm xe cơ giới? Bạn đang cần tìm mua thiết bị kiểm định ô tô? Đừng lo lắng hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết bị kiểm định ô tô là gì?

Thiết bị kiểm định xe ô tô là thiết bị dùng để kiểm tra đo lường những thông số trên xe ô tô để đảm bảo an toàn trên mọi chuyến đi.

Các loại thiết bị kiểm tra bố trí trong dây chuyền kiểm định phải được cơ quan quản lý nhà nước về công tác kiểm định phê duyệt nhằm đảm bảo tính thống nhất trong toàn mạng lưới Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc .

Nếu ô tô của bạn vượt qua được bài kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng xe. Để đảm bảo an toàn và an tâm khi lưu thông, bạn nên mang xe đến các trung tâm kiểm định ô tô uy tín để được thiết bị kiểm định ô tô kiểm tra chính xác, thay thế các phụ tùng nếu cần thiết.

Những thiết bị trong dây chuyền đăng kiểm xe 

Trong một dâyCác loại thiết bị kiểm định ô tô phải được cơ quan quản lý nhà nước về công tác kiểm định phê duyệt nhằm đảm bảo tính thống nhất trong toàn mạng lưới Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc .

1/Cơ sở hạ tầng thông tin bao gồm thiết bị văn phòng, thiết bị mạng, thiết bị âm 1/ Thiết bị kiểm tra lực phanh hay còn gọi là bệ thử phanh ( thắng) ô tô.

 Được trang bị với cơ cấu phanh mô tơ cho phép khóa ru lô tại thời điểm xe thoát ra khỏi bệ kiểm tra giúp xe ra khỏi bệ dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn cho mô tơ và hộp giảm tốc

 2/ Bệ cân trọng lượng cầu xe, đối với thiết bị của hãng Muller, thiết bị cân trọng lượng đã được tích hợp sẵn trong bệ thử lực thắng nói trên . 

 3/ Thiết bị đo độ trượt ngang của bánh xe có cảm biến ghi nhận kết quả chỉ khi có phương tiện vào và ra khỏi thiết bị. 

Bệ trượt ngang được trang bị tấm tự do ở phía trước cho phép thả lỏng liên kết của lốp xe trước khi thiết lập phép đo trượt ngang.

Nó cho phép bù sai lệch về hướng của xe đối với tấm kiểm tra, nó đảm bảo độ chính xác của phép đo.

thiết bị kiểm định ô tô

4/ Thiết bị phân tích khí xả

 Bao gồm các thành phần:

-          Cảm biến nhiệt độ dầu

-          Cảm biến tốc độ động cơ

-          Cáp đo tốc độ

-          Tủ đựng có bánh xe

-          Bàn phím

-          Máy in

-          Màn hình 17”

-          Chức năng phân tích khí xả động cơ xăng:

-          Đo được các khí: HC, CO, CO2, O2 và tính toán hệ số lambda cho các động cơ sử dụng nhiên liệu Xăng, CNG, LPG

 5/ Thiết bị kiểm tra đèn chiếu phía trước hay còn gọi là thiết bị kiểm tra đèn pha.

 Thiết bị kiểm tra đèn pha điện tử với màn hiển thị LCD của nguồn sáng của đèn pha, hiển thị với các thấu kính phản chiếu tốt tất cả các loại đèn chiếu xa và chiếu gần cho các xe tay lái thuận hay nghịch, được trang bị một chùm tia laser cho buống đo quang học nhằm xác định tâm đo dễ dàng và chính xác. 

6/ Thiết bị đo độ ồn phương tiện và âm lượng còi

7/ Thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm xe

Thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm hoạt động thủy lực cho các xe có tải trọng trục lên đến 2,5 tấn.

8/ Thiết bị đo độ khói , với công nghệ của hãng Muller, thiết bị này đã được tích hợp sẵn trong máy phân tích khí xả động cơ

 9/ Cầu nâng xe phục vụ cho kiểm tra không gầm và các bộ phận bên dưới thân xe. Trường hợp khách hàng không dùng cầu nâng thì có thể thay thế bằng hầm kiểm tra gầm ô tô . 

Chu kỳ kiểm định xe ô tô

Với xe không vận chuyển kinh doanh, chu kỳ khám phá đầu tiên 30 tháng, sau đó phải được thực hiện 18 tháng một lần. Đi khi chạm mức 7 năm kể từ ngày sản xuất, chu kỳ khám sẽ rút ngắn 12 tháng. Nếu sau 12 năm kể từ khi xuất, chu kỳ khám chỉ còn 6 tháng.l

Quy trình đăng kiểm xe cơ giới 

Bước 1: Nộp hồ sơ

Hồ sơ bao gồm đăng ký xe, đăng kiểm trước đó, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (có thể mua tại quầy), khai báo và đóng phí gồm phí kiểm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận. Với xe con, lệ phí là 240.000 đồng 50.000 cho việc cấp giấy chứng nhận.

bảng giá thiết bị kiểm định ô tô

Bước 2: Chờ kiểm tra xe

Trường hợp xe có vấn đề không đạt yêu cầu, nhân viên đăng kiểm sẽ đọc biển số để lái xe mang đi sửa rồi quay lại sau. Vì vậy, nên kiểm tra bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm xe . Nếu không có vấn đề gì, thời gian khám chỉ khoảng 5-10 phút.

Bước 3: Đóng phí bảo trì đường bộ

Nếu xe đạt tiêu chuẩn, nhân viên đăng kiểm theo tuần tự sẽ đọc biển số xe để đóng phí bảo trì đường bộ. Mức phí tùy theo thời hạn như sau:

Bước 4: Dán tem đăng kiểm mới

Khi đã hoàn tất thủ tục tài xế chỉ việc chờ dán tem đăng kiểm mới và nhận xe ra về.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã tham khảo được bảng báo giá dây chuyền đăng kiểm xe cơ giới. Nếu bạn đang có như cầu mua thiết bị kiểm định ô tô thì Thietbigarage là một địa chỉ không thể bỏ qua. Chúng tôi cung cấp đều được nhập khẩu từ các nhà sản xuất thiết bị sửa chữa ô tô hàng đầu thế giới đến từ các nước: Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để mang đến cho chủ đầu tư những người trực tiếp sử dụng thiết bị sự an tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành hậu mãi, đáp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628