banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 13
Lượt truy cập: 
Thay nước rửa kính cho xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Nước rửa kính đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và làm sạch bề mặt kính lái ô tô tuy nhiên nó lại không được các chủ xe quan tâm tới. Kính xe là một trong những vị trí bám bụi nhiều nhất. Việc vệ sinh kính xe cần phải được tiến hành thường xuyên, giúp xe sạch sẽ hơn vừa để đảm bảo tầm quan sát tốt để đảm bảo cho người điều khiển. Vậy nên, mỗi tài xế lại truyền tai nhau có cách chọn nước rửa kính khác nhau, nhưng liệu kinh nghiệm đó đã đúng chuẩn. Do đó, khi thay nước rửa kính, chủ xe cần đặc biệt lưu ý những điều sau.

Tầm quan trọng của việc sử dụng nước rửa kính ô tô

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc và bảo dưỡng ô tô nên sử dụng nước rủa kính xe hơi chuyên dụng. Nếu bạn không sử dụng đúng loại nước rửa kính hoặc dùng nước rửa kính có chất lượng tốt thì kính xe của bạn sẽ sớm ố bẩn, dính nhiều những vết lốm đốm, lâu ngày đóng thành vệt vừa mất thẩm mĩ vừa gây ảnh hưởng tới tầm nhìn. Trong trường hợp chọn sai nước rửa kính thì bản thân nước rửa sẽ gây ố vàng kính, ăn mòn cần gạt hay thậm chí là đóng vảy trong thùng chứa nước.

Những chất bẩn này rất khó trôi nếu chỉ sử dụng riêng nước sạch cơ bản để rửa, vì chúng không thể hòa tan các chất bẩn như xác côn trùng hoặc sơn dầu và thậm chí lưỡi chổi gạt cũng không thể lau được các chất bẩn bám trên kính dưới dạng màng. Vậy nên, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng sử dụng các loại nước có pha hóa chất chăm sóc xe, phụ gia để giúp trình vệ sinh kính tốt hơn.

nước rửa kính ô tô tốt nhất

Khi nào nên thêm và thay nước rửa kính?

Cũng gần giống như nhiên liệu của ô tô, nước rửa kính luôn phải được đảm bảo đủ mức để sử dụng khi cần thiết.

Để thêm nước rửa kính cho ô tô, bạn cần phải tìm được vị trí bình chứa nước rửa kính. Mỗi ô tô đều có một vị trí để chứa bình đựng nước rửa kính. Thông thường chúng được đặt ở vị trí dưới khoang động cơ và được kí hiệu là cần gạt mưa ở trên nắp bình.

Nên sử dụng nước rửa kính ô tô loại nào?

Câu hỏi đặt ra là lựa chọn nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền của kính xe thì bạn nên lựa chọn những thương hiệu nước rửa kính uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với xe. Tránh tình trạng sử dụng hàng rẻ kém chất lượng khiến hiệu quả không cao và còn gây hại cho xe.

nước rửa kính ô tô tốt nhất

Nước rửa kính thường có hai loại cơ bản là loại pha thêm nước và loại sử dụng trực tiếp. Lưu ý là nếu tự pha nước rửa kính ô tô thì các dung dịch cần phải được đồng nhất với nhau để tránh tạo ra hiện tượng hỗn độn và biến đổi hiệu quả của dung dịch nước rửa kính.

Nước rửa kính không phù hợp có gây hại không?

Một lưu ý nữa đối với việc sử dụng nước rửa kính đó là một số người tuy sử dụng nước rửa kính ô tô chuyên dụng nhưng vẫn gây tắc mắt phun. Lý giải điều này là do việc dùng sai loại bởi không phải nước rửa kính nào cũng thích hợp với tất cả các loại xe. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ việc chất lượng nước không đảm bảo hoặc kim phun, đường ống dẫn nước rửa kính bị bám cặn bẩn. Để khắc phục điều này, ngoài việc vệ sinh và thay nước rửa kính thường xuyên, bạn cũng nên vệ sinh các hệ thống dẫn nước rửa kính để chúng có thể hoạt động linh hoạt và phối hợp nhịp nhàng với nhau.

nước rửa kính ô tô tốt nhất

Nước phun rửa kính xe ô tô giá bao nhiêu tiền?

Nước rửa kính ô tô được xem là một trong 5 loại chất lỏng bắt buộc phải có cho xe hơi. Nhiều khách hàng thường có thói quen tham khảo giá trước khi mua sản phẩm. Điều này cũng không quá khó hiểu, bởi nếu chi phí vượt quá khả năng chi trả thì dù nước phun rửa kính ô tô loại tốt đến đâu cũng đành chịu.

Loại chuyên dụng cho các dòng ô tô thường được đóng gói thành túi 500ml hoặc bình 1lít và có giá dao động khoảng 40.000 – 100.000 đồng tùy loại.

Lưu ý: giá bán nước rửa kính xe ô tô không cố định nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: đơn vị cung cấp, thương hiệu sản phẩm, cửa hàng online hay truyền thống, chi phí vận chuyển xa gần…

Xem thêm: Có nên bơm lốp xe bằng khí ni tơ

Một số lưu ý khác

Khi ấn nút bật chế độ rửa kính, một số người phát hiện hiện tượng cần gạt quay trước khi nước rửa kính được phun lên. Khi đó, bạn cần kiểm tra hệ thống bơm nước bởi rất có thể đường ống dẫn đã rò rỉ hoặc gặp trục trặc ở đâu đó dẫn đến việc mất áp lực của nước làm cho nước không thể đẩy lên kim phun và ra ngoài được. Nếu để hiện tượng này xảy ra trong thời gian dài thì chổi gạt không được ngấm nước sẽ khiến cho chúng nhanh mòn và dễ dàng gây xước kính bởi cát bụi bám vào.

Một số hư hỏng khác mà bạn cũng cần lưu ý với hệ thống rửa kính như bơm nước bị cháy, công tắc điện và mô tơ nối từ hệ thống điều khiển trên xe đến động cơ bị hỏng… Tuy nhiên điều này hiếm khi xảy ra. Để tránh việc thay nước rửa kính không đúng quy định, bạn nên tìm hiểu kĩ càng từ chất lượng nước đến các yếu tố kĩ thuật cũng như thao tác thay nước đảm bảo đúng quy trình.


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628