banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 17
Lượt truy cập: 
Những sai lầm tai hại cần tránh khi tự rửa xe ô tô tại nhà

Bạn là người luôn chú trọng tới sự vệ sinh chiếc xe của mình vì thế bạn rất chăm rửa và vệ sinh chiếc xe.Có thể bạn không biết những sai lầm mà bạn nghĩ là đơn giản khi rửa xe ô tô sẽ gây lên những hậu quả không ngờ đối với chiếc xe của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô qua bài viết dưới đây nhé.

Những sai lầm thường mắc phải khi rửa ô tô tại nhà

Việc rửa xe ô tô cũng không quá phức tạp tuy nhiên nếu không biết cách rửa xe đúng thì có thể ảnh hưởng tới hoạt động của xe, dẫn đến những hư tổn cho lớp sơn ngoại thất xe. Dưới đây là một vài sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô tại nhà mà quý khách nên biết.

Chỉ dùng 1 xô nước nhỏ trong quá trình rửa xe

Khi tự rửa ô tô tại nhà, nhiều người thường tận dụng và chỉ sử dụng một xô nước để hòa dung dịch tẩy rửa. Việc này chính là một sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô vì nó  gây ảnh hưởng tới bề mặt sơn bởi cứ một lần lau nhúng thường kèm theo những hạt cát nhỏ hay bụi bẩn sẽ tích tụ lại trong xô hay có thể bám lên khăn tạo ra những vết xước nhỏ trong những lần lau tiếp theo.

Vì vậy, khi lau xe bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 xô nước để có lót miếng lưới lọc rửa bụi bẩn ở đáy xô. Trong đó, 1 xô là để chứa nước sạch, còn 1 xô còn lại hòa dung dịch tẩy rửa chuyên dụng với lượng nước nhất định. Sau mỗi lần dùng khăn lau thì nên nhúng vào xô chứa nước sạch giặt trước khi tiếp tục nhúng sang xô nước dung dịch rửa xe để tránh cát bụi nhỏ có thể làm xước sơn xe.

những sai lầm khi rửa xe ô tô tại nhà

Lau xe bằng khăn kém chất lượng

Đừng nghĩ rằng chỉ dùng để rửa xe thôi nên dùng dẻ nào cũng được mà lấy quần áo rách, cũ,…để lau. Theo nhiều bác thợ có kinh nghiệm về ô tô chia sẻ, nếu dùng khăn khô, cứng kết hợp với kỹ thuật lau không chính xác có thể sẽ khiến xe bị trầy xước theo các vòng xoáy, đường lau của bạn. Do đó bạn cần chọn loại khăn mềm, tốt để lau rửa cho chiếc xe của bạn.

Rửa xe ngay khi vừa đỗ xe sau một hành trình dài dưới trời nắng

Trong quá trình rửa xe, một số lái xe thường đậu đỗ xe tại khu vực không có lán che chắn trong điều kiện thời tiết nắng gắt sau một thời gian di chuyển dài. Nhiều người cho rằng hành động này để giúp xe nhanh khô hơn sau khi rửa nhưng thực tế sức hấp thụ của ánh nắng mặt trời cũng như thay đổi nhiệt đột ngột chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dễ làm tổn hại lớp sơn ngoại thất của xe ô tô.

Những giọt nước nhỏ kết hợp chất tẩy rửa xe ô tô đọng lại trên xe ô tô sẽ nhanh chóng làm khô bởi nhiệt độ môi trường lớn và nó có thể tạo ra những vết ố trên bề mặt sơn cũng như những chi tiết xe khác. 

Không dùng nước rửa chén, bột giặt để rửa xe

Để tiện lợi nhất nhiều gia đình thường tận dụng luôn những nước tẩy rửa trong gia đình như nước rửa chén, nước xà bông bột giặt để rửa xe ô tô. Tuy nhiên đây là một trong những sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô của tài xế bởi trong những nước rửa này thường có tính kiềm cao có thể ảnh hưởng tới bề mặt sơn của xe ô tô. Theo thời gian thì nó có thể ảnh hưởng tới màu sơn xe.

những sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô

Không che các mối điện khi xịt rửa khoang động cơ

Khoang động cơ là nơi có rất nhiều dây điện, nếu rửa xe vệ sinh không cẩn thận có thể khiến động cơ, ắc quy,…bị chập, cháy. Đồng tình với việc là cần phải lau chùi, làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ làm giảm hiệu quả nhiệt. Tuy nhiên, người thao tác cần phải làm đúng cách.

Sau khi mở nắp ca-pô, người rửa xe cần tránh phụt vòi nước mạnh thẳng vào khoang động cơ. Sức mạnh của nước có thể làm sạch động cơ nhưng sẽ hỏng các mối điện. Do đó, trước khi phụt rửa, bạn cần phải dùng băng, keo chống nước để bọc các mối điện lại. Sau đó vệ sinh các bộ phận bằng các dung dihcj vệ sinh chuyên dụng, không nên xịt bằng vòi nước mạnh.

Việc rửa xe ô tô cũng không quá phức tạp tuy nhiên nếu không biết cách rửa xe đúng thì có thể ảnh hưởng tới hoạt động của xe, dẫn đến những hư tổn cho lớp sơn ngoại thất xe. Hi vọng với những chia sẻ của thietbigarage trên sẽ giúp bạn rửa xe ô tô tốt nhất tại gia nhé!


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628