banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 1
Lượt truy cập: 
Những lưu ý khi chọn mua máy kích thủy lực bạn nên biết?

Cùng với các thiết bị như bàn nâng thủy lực, cầu nâng thì kích thủy lực là công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực sửa chữa ô tô.

Tuy nhiên hiện nay, vẫn có rất nhiều người chưa tiếp cận thông tin về thiết bị này, gây khó khăn cho việc chọn mua, sử dụng. Vậy nên bài viết ngày hôm nay của chúng tôi sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản về thiết bị này để có thể nắm rõ hơn về sản phẩm này, cũng như sử dụng sản phẩm an toàn, hiệu quả nhất

Máy kích thủy lực là gì?

Ngày nay, càng có nhiều thiết bị thủy lực được sử dụng rộng rãi, không chỉ trong các nhà máy, xưởng công nghiệp mà còn trong đời sống hằng ngày. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua những kích thủy lực.

Kích thủy lực là thiết bị vô cùng quen thuộc mà mỗi người làm lốp phải có để hỗ trợ cho công việc nâng/hạ ô tô trong quá trình sửa chữa.

Chức năng chung của thiết bị đó là nâng vật có kích thước lớn, tải trọng nặng một cách nhanh chóng, chính xác và nhẹ nhàng.

Tầm quan trọng của kích thủy lực

Kích thủy lực hoạt động dựa vào lực được tạo ra từ áp lực và cơ chế hoạt động của piston. Đây là thiết bị nâng/hạ mang đến nhiều tiện ích cho người dùng nhưng không phải người thợ sửa chữa nào cũng nắm rõ cách sử dụng kích thủy lực đúng cách để đảm bảo an toàn lao động.

 kích thủy lực

Do được hoạt động dựa trên cơ chế hoạt động của piston, cho nên thiết bị còn có tên gọi khác như kích thủy lực piston.

Kích thủy lực cũng như những thiết bị kỹ thuật hiện đại được ứng dụng vào tất cả các ngành công nghiệp của nước ta, từ sản xuất, gia công, lắp ráp cho đến khai thác, sửa chữa…

Kích được lắp đặt vào hệ thống, dây chuyền sản xuất với nhiều mục đích khác nhau, phổ biến là:

+ Lắp đặt, thay thế các cụm chi tiết của máy móc, thiết bị.

+ Kích nâng, cân chỉnh để lắp ráp thiết bị.

+ Nâng hạ để lắp ráp, sửa chửa, sơn xịt ô tô- xe cơ giới.

Những điểm nổi bật của con đội thủy lực

Kích thủy lực được sử dụng rộng rãi trong lắp đặt máy móc tại công trường hoăc trong garage xe - Là thiết bị nâng tiêu chuẩn và phổ rộng cho phương tiện giao thông, máy xây dựng và máy công nghiệp - Được sử dụng tại những nơi dành cho thuê máy móc, máy chống  thảm họa thiên nhiên, chống động đất. Được coi là thiết bị tối ưu cho nâng vật nặng với chỉ cần lực nâng nhỏ nhất với những tính năng nổi bật sau:

  • Có khả năng tạo ra được lực rất lớn với công suất cao. Điều này được ứng dụng trong nhiều hoạt động đòi hỏi có lực lớn mà sức người không thực hiện được.
  • Cấu tạo khá đơn giản và ít bị hư hỏng, tuổi thọ của thiết bị cao.
  • Có thể điều khiển dễ dàng, kết hợp được với các thiết bị tự động hóa và làm việc theo những chương trình được lập trình sẵn.
  • Khối lượng và kích thước có thể điều chỉnh bằng các tăng áp suất thủy lực.
  • Khả năng làm việc ở mức vận tốc cao mà ít bị va đập mạnh nhờ dầu có tính chịu nén và bơm, động cơ thủy lực có quán tính nhỏ.
  • Dễ kiểm soát và theo dõi hoạt động của thiết bị. Có thể kiểm soát được mức độ làm việc và hạn chế quá tải nhờ sử dụng các loại van an toàn.

 con đội thủy lực

Tuy nhiên cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Hiệu suất bị giảm do sự rò rỉ chất lỏng trong hệ thống
  • Vận tốc truyền khó giữ được mức ổn định
  • Chất lỏng có độ nhớt phụ thuộc nhiệt độ nên khi mới khởi động thì vận tốc làm việc của thiết bị có sự thay đổi do nhiệt độ chưa ổn định.

Dù là hệ thống khí nén hay thủy lực thì chắc chắn cũng luôn tồn tại những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Điều quan trọng là chúng ta biết phát huy các ưu điểm và khắc phục các nhược điểm này để tạo ra được một hệ thống làm việc hiệu quả, năng suất cao và hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra. Các thiết bị thủy lực đã giúp cho nền kinh tế và cuộc sống của con người phát triển lên một tầm cao mới.

Lưu ý quan trọng khi mua máy kích thủy lực

Mỗi loại xe ô tô đều có những trọng lượng khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần xem xét xe của bạn có tải trọng bao nhiêu tấn để từ đó lựa chọn kích nâng thủy lực.

  • Lựa chọn kích qua ứng dụng: Nếu bạn không có xe ô tô nhưng gia đình lại là cơ sở vận chuyển hàng hóa hoặc kinh doanh các loại vật liệu, đồ dùng nặng thì sao? Lúc ấy, bạn sẽ cần quan tâm đến các kích thủy lực nhẹ hơn như kích 5 tấn, kích 2 tấn,… tùy thuộc vào trọng lượng hàng hóa cần vận chuyển.
  • Lựa chọn kích thủy lực thông qua thương hiệu: Thương hiệu là một trong những điều bạn nên quan tâm nhất khi mua kích thủy lực. Đơn giản vì một thương hiệu tốt sẽ giúp tránh rủi ro trong khi vận chuyển và làm tăng độ bền của kích. Lựa chọn những đơn vị bán máy kích thủy lực có chất lượng và uy tín cao. Điều này sẽ đảm bảo kiểm chứng chất lượng cũng như khiến người dùng an tâm hơn khi sử dụng những sản phẩm này.
  • Nên có bảo hành để tránh tình trạng không hoạt động khi xuất hàng
  • Nếu chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này nên đi cũng những người trong nghề để có những quết định đúng đắn.

Hy vọng với các kinh nghiệm trên, bạn sẽ chọn cho mình kích thủy lực tốt nhất cho riêng mình. Để được tư vấn chi tiết cách sử dụng kích thủy lực an toàn hay cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

 

 

Zalo Chat

Hotline
0962-281-628