banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 5
Lượt truy cập: 
Mở tiệm rửa xe trong năm 2020 còn hiệu quả không?

Có nên mở tiệm rửa xe trong năm 2020 không? Chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều khách hàng đang băn khoăn. Nhất là trong tình hình bão hòa thị trường rửa xe, bảo dưỡng xe và còn đang trong đợt dịch Corona Covid 19 nguy hiểm như hiện nay. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi tìm câu giải đáp nhé.

Có nên mở tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe thời điểm này không?

Như chúng ta biết, ở Việt Nam số phương tiện cá nhân khi xe máy, ô tô đang bùng nổ. Do đo nhu cầu vệ sinh, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe của mọi người cũng nâng cao, thì việc kinh doanh tiệm rửa xe được xem là một trong những xu hướng sinh lời cao, nhiều người có thể giàu lên trông thấy từ việc rửa xe.

 kinh nghiệm mở tiệm rửa xe

Tuy nhiên bắt đầu từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 có rất nhiều tiệm rửa xe, trung tâm bảo dưỡng xe phải đóng cửa do tình trạng vắng khách bởi dịch bệnh bùng phát… chính vì vậy đã tạo ra tâm lý băn khoăn khiến cho rất nhiều người muốn đầu tư chưa giám quyết định.

Vậy có nên đầu tư kinh doanh tiệm rửa xe năm 2020 không?

Đầu năm 2020 dịch bệnh bùng bổ khiến việc đầu tư kinh doanh có thể xảy ra nhiều rủi ro nếu bạn không tìm hiểu kỹ và có những hướng đi đúng đắn. Việc mở tiệm rửa xe kinh doanh mùa dịch liệu có lãi hay không?

Khi bạn muốn bắn đầu kinh doanh bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào thì bạn cần phải biết rõ được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của mình. Khi bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe, bảo dưỡng xe cũng vậy. Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần nghiên cứu nghiêm túc thật kỹ về thị trường, về thị yếu người tiêu dùng, nghiên cứu về tiềm lực mình. Khi bạn có tài chính, có kiến thức, có tầm nhìn chiến lược, có thị trường và nguồn khách tiềm năng thì chả có lý do gì bạn không mở.

 kinh nghiệm mở tiệm rửa xe

Một số kinh nghiệm khi mở tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe

Hiện nay, không khó khăn để ta có thể bắt gặp một tiệm rửa xe máy, xe ô tô đang hoạt động hết công suất. Nếu bạn cũng muốn tiệm rửa xe của mình đắt khách như vậy thì hãy xem ngay những lưu ý này nhé.

Lập kế hoạch trước khi kinh doanh

Bản kế hoạch kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Để lên được một kế hoạch kinh doanh tiệm rửa xe, mọi người cần phải xác định tầm nhìn dài hạn, đặt mục tiêu cụ thể, xác định lợi thế bán hàng độc nhất, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu khách hàng trọng tâm, xây dựng các mục tiêu kinh doanh và so sánh ưu điểm và nhược điểm của bạn.

Dự toán vốn

Khi đã lập được kế hoạch kinh doanh thì bước tiếp theo sẽ là dự trù vốn đầu tư. Xác định rõ nguồn vốn từ đâu, của gia đình hay đi vay ngân hàng. Mức vốn đầu tư cho cơ sở vật chất bao nhiêu tiền, mua thiết bị máy móc rửa xe bao nhiêu…

Xem thêm: Có nên mua và đầu tư sử dụng máy rửa xe mini Nhật bãi

Khảo sát mặt bằng

Mặt bằng có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khi mở tiệm rửa xe, bảo dưỡng xe bởi nó quyết định khá lớn đến lượng khách của bạn. Nếu gia đình của bạn mặt bằng sẽ không phải tính toán quá nhiều. Trường hợp nếu không có mặt bằng thì phải đi thuê mặt bằng. Trong kế hoạch cần xác định rõ khu vực định thuê

Lựa chọn mô hình tiệm rửa xe

Dựa trên nguồn vốn, mắt bằng mọi người cần xác định rõ mô hình kinh doanh mà tiệm rửa xe của mình muốn mở ra. Nếu như bạn mở kèm theo các dịch vụ bão dưỡng xe trọn gói thì cần đầu tư thêm một số thiết bị, máy móc, thiết kế cho phù hợp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Dự trù rủi ro có thể xảy ra

Một nhà đầu tư kinh doanh thông thái khi làm kế hoạch kinh doanh bắt buộc phải dự tính những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho dù làm kế hoạch cho bất cứ ngành nghề.

Khi có ý định kinh doanh bạn nên tìm những đơn vị uy tín,  tư vấn và lắp đặt nhiều công trình để được tư vấn. Và các bạn lưu ý rằng, những rủi do trong tương lai việc tiệm phát triển hay đóng cửa không phải lỗi của người bán hàng. Họ đưa giải pháp, họ đưa lựa chọn là quyền quyết định của chính bạn.

Một người biết sàng lọc, lựa chọn thông mình, tổ chức tốt chắc chắn sẽ thành công trên con đường kinh doanh.

Bạn nên xem: Các thiết bị cần thiết cho tiệm rửa xe chuyên nghiệp

 kinh nghiệm mở tiệm rửa xe

Những sai làm phổ biến thường khi mở tiệm rửa xe ô tô

Không xác định đúng mô hình kinh doanh rửa xe

Lựa chọn sai mô hình kinh doanh dịch vụ có lẽ là lỗi hay xảy ra nhất đối với những người lần đầu tiên khi mở tiệm rửa xe. Điều này khiến bạn khá đau đầu trong 1-2 năm đầu khi bỏ ra một khoản tiền mà chưa thể thu hồi lại vốn

Việc hiểu và lựa cọn đúng mô hình kinh doanh ngay từ đầu sẽ quyết định đến 70% việc thành bại trong kinh doanh. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chủ động trong việc đầu tư, xác định chi phí cần thiết… Bởi yêu cầu nghề nghiệp, chi phí của mỗi mô hình không giống nhau.

Đầu tư bó hẹp về dịch vụ

Một tiệm rửa xe nên phát triển them các dịch vụ như bảo dưỡng bảo hành xe thì khả năng thu hồi vốn sẽ nhanh hơn và tránh rủi ro. Cuộc sống hối hả hiện đại khiến mọi người cần sự chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian. Sẽ không một chủ xe nào muốn đến bảo hành xe mà phải đến 2 tiệm khác nhau cả. Đầu tư dịch vụ bó hẹp cũng là một lỗi thường gặp với một nhà đầu tư mới.

Hướng kinh doanh rửa xe thiếu tập trung

Trên thực tế có rất nhiều nhà đầu tư không xác định được định hướng kinh doanh, chạy theo thị trường một cách mù quáng. Việc kinh doanh của bạn sẽ đi vào ngõ cụt khi đầu tư dàn trải, thiếu tập trung. Từ đó kéo theo chất lượng dịch vụ thiếu ổn định và không đáp ứng được chính xác nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Trong thời điểm hiện tại nếu bạn muốn thử sức kinh foanh lĩnh vực vệ sinh xe, bảo dưỡng xe thì cứ mạnh dạn kinh doanh. Khi bạn có điều kiện tốt, an hiểu thị trường. Tuy nhiên phải cân nhắc và nghiên cứu thật kỹ.


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628