banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 4
Lượt truy cập: 
[Chia sẻ kinh nghiệm] Nên mua máy bơm mỡ khí nén ở đâu tốt nhất

Xã hội phát triển, số lượng ô tô, xe máy, xe tải, xe máy xúc,… các động cơ công nghiệp, thiết bị điện ngày càng tăng. Từ đó nhu cầu sử dụng máy bơm mỡ ngày càng cao và được nhiều người tin dùng. Vậy máy bơm mỡ là gì? Nó là thiết bị chuyên dụng dùng để bơm mỡ bò (mỡ chuyên dụng) cho các động cơ, dùng trong sửa và làm trơn các loại bộ phận ma sát hay các bộ phận của máy để dễ dàng sử dụng, không bị khô, chạy êm và mượt hơn. Bạn làm gara xe, cơ khí hay bất cứ ngành nghề gì liên quan và có nhu cầu sử dụng máy bơm mỡ thì tham khảo ngay nhé.

Máy bơm mỡ là gì

Máy bơm mỡ khí nén giúp cho việc bơm mỡ cho các ổ vòng bi, thiết bị máy móc cơ khí một cách nhanh chóng nhất.

Đây là một thiết bị khá quan trọng nhưng lại ít được quan tâm, mặc dù tác dụng của nó rất lớn. Hầu hết chúng ta đều chỉ quan tâm đến nhiên liệu và dầu máy mà không biết rằng nếu sử dụng không đúng hoặc thừa thì tác hại của nó vô cùng nguy hiểm đối với máy móc, động cơ. Vì thế việc lựa chọn một chiếc máy bơm mỡ phù hợp là rất cần thiết và cần được chú ý.

Xem thêm: máy bơm dầu là gì

máy bơm mỡ khí nén

Cấu tạo của máy bơm mỡ bằng khí nén

Trước đây, với máy bơm mỡ truyền thống ta mất khá nhiều thời gian, công sức, mất vệ sinh cũng như thiếu tính chính xác và kém hiệu quả. Nhưng ngày nay với máy bơm mỡ khí nén đã cho ta thấy được tầm quan trọng của nó trong ngành công nghiệp.

Máy bơm mỡ khí nén sử dụng áp lực nén giúp máy móc hoạt động trơn tru, ổn định và đạt độ bền cao. Có khả năng bơm ra lượng mỡ đều và liên tục, không bị vón cục, kiểm soát được 90% lượng mỡ bơm ra giúp tăng năng suất. Tiết kiệm thời gian và công sức lao động, đảm bảo an toàn khi sử dụng, đồng thời tránh dây bẩn lên người điều khiển. Loại máy này có cấu tạo khá đơn giản, tuy nhiên không phải người dùng nào cũng hiểu rõ về cấu tạo của nó. Gồm 6 bộ phận cơ bản sau:

  • Súng bơm mỡ
  • Thùng chứa mỡ
  • Đồng hồ đo áp lực khí
  • Cụm cấp hơi
  • Tấm ép mỡ
  • Dây dẫn mỡ áp lực cao

Một số ứng dụng của máy bơm mỡ bằng khí nén

Ứng dụng trong ngành garage

Máy bơm mỡ bằng khí nén được ứng dụng rộng rãi trong ngành gara ô tô lớn và nhỏ. Với lượng khí lớn của máy bơm mỡ khí nén có thể đáp ứng nhu cầu của các công việc như tháo lắp ốc vít, linh kiện ô tô, dùng trong hệ thống nâng đỡ ô tô, hỗ trợ trong quá trình rửa xe, ngăn chặn tình trạng gỉ ở các chi tiết xe… Từ đó ta có thể bảo dưỡng xe tốt hơn.

Ứng dụng trong ngành cơ khí máy móc

Máy bơm mỡ khí nén giúp vận hành các loại máy móc, làm khô và sạch các thiết bị. Từ máy phun thuốc trừ sâu cho đến máy bơm nước, hay các dụng cụ cần khí nén… đều được tối đa năng suất. Máy bơm mỡ khí nén được xem là một dạng nén hơi bên trong để có thể những thiết bị khác tạo độ căng cứng, trơn để các thiết bị khác vận hành tốt hơn.

ứng dụng máy bơm mỡ

Làm sao để chọn được máy bơm mỡ tốt

Làm thế nào ta có thể tìm mua 1 chiếc máy bơm mỡ tốt, năng suất cao mà giá cả lại hợp lí? Với một chiếc máy bơm mỡ sử dụng motor điện để tạo áp lực thì giá thành lại khá cao. Những máy bơm mỡ bằng tay chân lại không sử dụng được với số lượng máy móc nhiều và liên tục.

Tuy là để tìm một chiếc máy phù hợp ta phải dựa vào điều kiện và mục đích sử dụng. Nhưng để đáp ứng số đông nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay thì có lẽ máy bơm mỡ khí nén là phù hợp nhất. Bằng cách sử dụng nguồn khí nén bên ngoài như máy nén khí, bình tích khí. Đây là loại máy bơm đáp ứng các nhu cầu của người sử dụng nó. Đặc biệt khi chọn mua bạn cần tìm hiểu các thông số về công suất, áp lực, loại súng, bình chứa, khớp nối dây, trọng lượng của máy, chọn nhà phân phối uy tín… để tìm ra loại máy tốt nhất.

Chú ý khi sử dụng và bảo quản máy bơm mỡ bò khí nén

Sử dụng và bảo quản máy bơm mỡ khí nén đúng cách giúp tăng hiệu quả làm việc và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Một số lưu ý người dùng cần quan tâm là:

- Cung cấp khí nén sạch cho máy vì bụi bẩn có thể làm mài mòn đế trượt và các xi lanh.

- Áp suất khí cần đặt ở mức thích hợp để tránh trường hợp bị quá áp hoặc làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của ống cao áp. Người dùng có thể theo dõi áp suất khí nén trong thùng chứa thông qua đồng đồ đo áp có trên máy.

- Không uốn cong hoặc để vật nặng lên ống dẫn mỡ cao áp để tránh nguy cơ hư hại. Rất nhiều người khi thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa xe cộ thường có thói quen đặt các vật nặng lên trên ống dây dẫn mỡ. Lâu dài việc này có thể làm dây dẫn mỡ bị cong, ảnh hưởng tới quá trình đưa mỡ tới đầu súng bơm, dễ gây hư hỏng nặng dây cao áp.

Sử dụng máy bơm mỡ khí nén đúng cách để thiết bị làm việc tốt. Sử dụng máy bơm mỡ khí nén đúng cách để thiết bị làm việc tốt

- Vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên: vệ sinh lần lượt thân bình, toàn bộ hệ thống dẫn mỡ, lau sạch chất bẩn trong hệ thống dẫn mỡ bằng dầu rửa, lau sạch nắp đậy,... dể tránh tình trạng tắc mỡ.

- Lau sạch nắp đậy, nhất là mỡ bò bị dính bên ngoài, đậy chặt nắp để bảo toàn chất lượng mỡ.

- Trong quá trình sử dụng, nếu thấy máy bơm mỡ khí nén có hiện tượng lạ như ống dẫn mỡ bị nứt, có hiện tượng rò rỉ mỡ thì người dùng nên tạm dừng máy để kiểm tra, khắc phục.

- Sau khi bơm mỡ xong, nên bóp cò súng để đẩy toàn bộ mỡ thừa còn trong súng ra ngoài, vệ sinh súng bơm mỡ sạch sẽ và bảo quản ở nơi thông thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa. Về lâu dài, việc này giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị.

 máy bơm mỡ khí nén

Máy bơm mỡ bằng khí nén hãng nào tốt nhất

Máy bơm mỡ được dùng để bơm mỡ bò nhanh chóng và hiệu quả giúp bôi trơn động cơ, máy móc công nghiệp hiệu quả. Bạn có thể vận hành máy tốt nhất mà không sợ sự cố kẹt máy, vận hành khó hay ma sát làm động cơ hoạt động không được tốt. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm mỡ bò khác nhau nhưng chỉ một số ít máy bơm mỡ bò được khách hàng ưa chuộng và tin tưởng như: KOCU, GROZ, PALAZA, MASADA.

Mua máy bơm mỡ khí nén tốt nhất ở đâu

Mặc dù máy bơm mỡ khí nén được rất nhiều thương hiệu lớn đưa ra thị trường sử dụng nhưng để mua được sản phẩm hết sức chất lượng thì hãy tìm đến ngay công ty Thietbigarage. Công ty của chúng tôi sẽ đáp ứng hết các yêu cầu của quý khách hàng qua việc lắng nghe những đóng góp quý báu để giúp công ty phục vụ tốt hơn, đưa nhiều mặc hàng đa dạng hơn nữa đến người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ không bao giờ làm cho các bạn phải thất vọng.

 

Zalo Chat

Hotline
0962-281-628