banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 4
Lượt truy cập: 
Cách Vệ Sinh Lọc Gió Điều Hòa Ô Tô Đúng Cách Bạn Đã Biết?

Có thể bạn chưa biết lọc gió điều hòa ô tô là bộ phận rất quan trọng của xe ô tô nó ảnh hưởng trực tiếp tới công suất và khả năng tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Bạn đã biết về cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô chưa? Bạn đang thắc mắc về giá lọc gió ô tô? Bạn đang phân vân chưa biết thay lọc gió điều hòa ô tô như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

 lọc gió điều hòa ô tô

Những lưu ý về lọc gió điều hòa 

– Chức năng của lọc gió điều hòa là lọc sạch mọi bụi bẩn từ môi trường bên ngoài trước khi đưa không khí vào bên trong xe. Giữ không khí vào xe luôn ở mức tinh khiết nhất, chính vì vậy mà lọc gió điều hòa có mối liên hệ trực tiếp tới môi trường bên trong cabin và đặc biệt hơn là sức khỏe của những người ngồi trên xe. 

– Nếu bạn không chú ý đến cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô thì bị bụi bẩn bám vào quá nhiều sẽ làm giảm lượng hút gió, khiến cả hệ thống điều hòa làm mát chậm dù tốc độ quạt gió bạn vẫn để ở mức tối đa. 

– Bụi bẩn lâu ngày tích tụ trong lọc gió điều hòa sẽ dần phát triển theo các loại nấm mốc, vi khuẩn. Các nấm mốc và vi khuẩn này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình khi ngồi trên xe. 

– Khi xe bị ngập nước hoặc chuột làm tổ bên trong cũng khiến lọc gió bị hỏng cần phải thay lọc gió điều hòa ô tô kịp thời. 

Cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô 

1. Lấy lọc gió ra khỏi vị trí, gõ nhẹ xuống sàn để bụi và cát kích thước lớn rơi ra.

2. Dùng máy xịt không khí đưa vào các lớp bên trong làm bong các lớp bụi bẩn bám vào qua đó làm sạch lọc gió. Bạn nên dùng súng xịt để làm sạch chứ không rửa lọc gió bằng nước.

3. Không chà rửa lọc gió bằng cách nhúng vào nước sẽ làm hỏng lọc gió, trường hợp nếu lọc gió quá bẩn không thể làm sạch hoặc bị rách thì nên thay lọc gió điều hòa ô tô mới 

4. Sau khi làm sạch bụi bẩn, đem lọc gió lắp lại vị trí cũ. Lưu ý tránh lắp lọc gió ngược chiều.

5. Dùng tay nhấn nhẹ 4 góc giúp giăng lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa.

6. Lắp lọc gió đúng vị trí và tiến hành đậy nắp, cố định lại bằng chốt gài, bằng đai ốc hay vít cấy.

7. Cuối cùng là khởi động máy đệm ga lớn và dùng tay kiểm tra cổ góp gió xem có không khí hút vào hay không, phòng trường hợp bị nghẹt.

Có thể bạn quan tâm: Những sai lầm tai hại cần tránh khi tự rửa xe ô tô tại nhà

 vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô

Lưu ý :

Với ô tô thông thường

-Cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tháo hộp để đồ ở cốp phải chuẩn bị vệ sinh cho thiết bị lọc gió điều hòa nhiệt độ.

-Nhẹ nhàng tháo nắp nhựa khay hình chữ nhật đựng lọc gió điều hòa ô tô  ra để rút nhẹ khay lọc bằng PE tổng hợp.

-Xả nước và sấy nhẹ cho khô rồi lắp lại. Ở bước này bạn cần lưu ý không xịt khô áp lực cao bởi sẽ làm rách lọc gió.

-Sau khi tháo ra, để lắp lại cho đúng cần chú ý đến chữ Up bên cạnh lọc gió có mũi tên hướng lên trên thể hiện hướng đi của không khí.

Với ô tô lớn,nhiều chỗ 

-Với dòng xe nhiều chỗ thì lưới lọc gió ô tô được thiết kế đặt sâu bên trong hộp đựng găng tay, khi cần vệ sinh lọc gió chỉ việc lấy lưới lọc gió ra khỏi hộp đó.

-Trước khi phun dung dịch, tắt chế độ lạnh, mở quạt cao nhất ở chế độ sưởi khoảng 10 phút giúp làm khô hệ thống lạnh.Tắt máy để đưa đầu vòi bình xịt vào nắp máy lạnh trong ca-bin và thao tác xịt hơi nước. Giữ khoảng 15 phút, đóng nắp lại và mở chế độ sưởi với mức gió cao nhất.

-Ngoài việc bảo dưỡng phần cơ và điện của quạt gió nối với động cơ, giàn lạnh và các ống dẫn, rất nhiều người quên việc kiểm tra và vệ sinh định kì lọc gió ô tô

Bạn cũng có thể tham khảo giá lọc gió ô tô để lựa chọn phơng án tốt nhất

Hi vọng với những chia sẻ trên giúp bạn biết được về cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628