banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 34
Lượt truy cập: 
Bạn đã biết tiết kiệm xăng ô tô đúng cách chưa?

Tiết kiệm xăng ô tô không chỉ giúp giảm thiểu chi phí, mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Liệu bạn đã biết cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng? Làm cách nào để tiết kiệm xăng ô tô khi láu xe nhất. Hãy cùng xem những mẹo nhỏ giúp sử dụng xe ô tô tiết kiệm xăng của Thietbigarage dưới đây nhé.

Cách sử dụng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất

Kiểm tra lốp xe ô tô

• Lốp xe ô tô phải luôn đủ hơi, giữ cho lốp xe ô tô luôn đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu , nếu lốp xe quá non hoặc quá mềm thì sẽ làm tăng lực cản lăn, tiêu hao nhiều năng lượng của động cơ dẫn đến tốn xăng.

• Bạn cũng không nên bơm lốp xe quá căng vì như vậy khi lái xe ô tô xe sẽ dễ gây xóc và lốp xe không mòn đều .

• Đồng thời giữ cho lốp xe ô tô luôn đủ hơi cũng là cách để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe khi giam gia giao thông. Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, khi lốp xe ô tô đủ hơi nó sẽ giúp cho xe của bạn vận hành một cách nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sử dụng mẹo này sẽ giúp bạn lái xe ô tô tiết kiệm xăng được khoảng 3-4% nhiên liệu.

mẹo tiết kiệm xăng ô tô

Bạn luôn điều khiển xe ở tốc độ phù hợp

Tránh lái xe tốc độ quá cao ở những đoạn đường xấu, như vậy sẽ tiêu hao nhiên liệu không cần thiết và thiếu an toàn

Lái xe ô tô tiết kiệm xăng bằng cách sử dụng điều hòa hợp lý

Để lái xe ô tô tiết kiệm xăng bạn nên cân nhắc những lúc bật điều hòa trong xe , nếu thời tiết không quá oi bức, không thật sự cần thiết thì bạn nên tắt điều hòa , việc sử dụng điều hòa liên tục trong suốt quá trình lái xe sẽ tiêu hao thêm 10% nhiên liệu.

Lên lịch trình đường đi cụ thể

Xác định rõ đường đi, lên kế hoạch cụ thể cho các chuyến đi trước khi điều khiển xe xuất phát tránh tình trạng đi lòng vòng, nhầm đường, lạc đường, hoặc đi vào những đoạn đường xa hơn 

Chỉ nên mang đồ đạc cần thiết

Hạn chế để những đồ đạc quá nặng, những vật dụng không cần thiết trên xe không những tiêu hao nhiều nhiên liệu mà còn khiến xe chật chội 

Kiểm tra nguyên liệu trước khi lái xe

Đổ nhiên liệu khi kim đồng hồ báo gần hết cũng là một mẹo nhỏ giúp lái xe ô tô tiết kiệm xăng

Bạn không nên để xe ô tô cạn xăng rồi mới đổ vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến máy bơm và hệ thống lọc nhiên liệu ..

cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng

Thường xuyên kiểm tra xe và thay dầu nhớt định kỳ 

  • Việc thay dầu nhớt xe định kỳ cũng là việc cần thực hiện để giúp cho việc lái xe ô tô tiết kiệm xăng tốt nhất . 
  • Những động cơ ngày nay với công nghệ hiện đại không cần phải nổ máy trước khi xuất phát nữa. Việc nổ máy chờ kéo dài sẽ tăng lượng khí thải và lãng phí nhiên liệu. 
  • Thường xuyên kiểm tra định kỳ bộ lọc gió, lốp xe, dầu xe,... là một trong những cách đơn giản nhất để tiết kiệm nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ xe
  • Chú ý tới van hằng nhiệt: thiết bị này có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát. Van hằng nhiệt bị hỏng là nguyên nhân kéo dài thời gian làm nóng động cơ.
  • Kiểm tra hệ thống đánh lửa: Lỗi đánh lửa có thể xảy ra một cách không thường xuyên, nhưng nó lại tiêu tốn hơn khoảng 10% nhiên liệu. Bu-gi suy giảm chất lượng, điện trở dây cao áp cao là nguồn gốc phát sinh vấn đề này.

Xem thêm: Khắc phục hiện tượng xe ô tô bị hụt ga: http://thietbigarage.com/tin-tuc/mach-ban-cach-khac-phuc-hien-tuong-xe-o-to-bi-hut-ga/213.html

Chú ý đến cửa kính xe

Khi lái xe với tốc độ thấp, hãy hạ cửa kính xe xung quanh xuống. Nhưng khi xe đi ở tốc độ cao trên 80km/h, việc mở cửa kính sẽ làm tăng độ cản gió của xe khiến cho xe tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn mức bình thường. Vì vậy, bạn hãy đóng tất cả cửa kính xe khi ở tốc độ cao.

cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng

Một số bộ phận nên chăm sóc bảo dưỡng xe tiết kiệm xăng

- Thay lọc nhiên liệu: Để máy bơm nhiên liệu cung cấp nhiên liệu sạch cho động cơ thì lọc nhiên liệu cần được thay thế. Bơm nhiên liệu hiện đại rất nhạy cảm với các cặn bẩn. Chúng làm việc khó khăn hơn khi bộ lọc nhiên liệu bị nghẹt và làm việc thiếu hiệu quả.

- Thay phuộc giảm sóc: Nhà sản xuất khuyến cáo nên thay phuộc giảm sóc mới là 80.000 km. Theo tin tức khảo sát của một nhà sản xuất xe, một thanh giảm xóc sẽ làm việc 1750 chu kì mỗi dặm. Tương ứng với 87.5 triệu chu kỳ khi tới thời gian cần thay thế.

- Thay dầu phanh: Dầu phanh cần được thay thế định kỳ sau mỗi 40.000 km. Để tránh bị lẫn hơi nước làm giảm khả năng của hệ thống phanh. Thay thế dầu phanh định kỳ có thể bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của kẹp phanh, xi lanh và bộ điều khiển ABS.

- Vệ sinh buồng đốt: Khi động cơ đã cũ, các muội than sẽ tích tụ và bám trên đỉnh piston, xupap. Các muội than quá nhiều có thể gây nhiễu loạn trong buồng đốt và gia tăng tỉ số nén và gây ảnh hưởng đến động cơ. Sau một thời gian dài sử dụng xe, chúng ta cũng cần vệ sinh buồng đốt và loại bỏ các muội than bám này.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những bí kíp chạy xe ô tô tiết kiệm xăng nhất. Bài viết không tránh khỏi những thiếu sót cũng như chưa được đầy đủ hoàn toàn, vì vậy mong các bạn đọc góp ý để bài viết được hoàn thiện hơn.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628