banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 33
Lượt truy cập: 
Những điều cần biết về đồng hồ đo áp suất lốp ô tô

Bạn có biết rằng, trong lốp của ô tô du lịch, áp suất không khí giảm khoảng 5 đến 10% trong một tháng, và khoảng 41% ô tô bị thiếu áp suất. Áp suất lốp ô tô quyết định tới 30% sự an toàn trong chuyến đi của bạn. Qua những con số đó, chúng ta thấy được vai trò quan trọng của đồng hồ đo áp suất lốp.

Áp suất lốp thích hợp là bao nhiêu?

Áp suất lốp thích hợp của xe do nhà sản xuất xe hơi quy định cho từng kiểu xe. Áp suất không khí quy định cho xe được thể hiện trên nhãn dán hiển thị áp suất không khí gắn gần cửa phía người lái hoặc được in trên lốp xe.

Ngay cả khi kích thước lốp giống nhau, áp suất không khí quy định cho xe có thể khác nhau tùy thuộc vào loại xe được lắp đặt và áp suất lốp bánh trước và bánh sau có thể là khác nhau.

Ngoài ra, nên điều chỉnh và quản lý trong phạm vi từ 0 đến + 20 kPa dựa trên áp suất không khí quy định của của từng loại xe, để xem xét sự giảm áp suất không khí do rò rỉ không khí tự nhiên. Đây được coi là nguyên nhân lớn nhất khiến áp suất lốp giảm.

Thời điểm đo áp suất không khí ô tô chính xác nhất

Nhiệt độ bên trong lốp là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến áp suất không khí. Khi nhiệt độ bên trong lốp tăng lên, không khí nở ra và áp suất không khí tăng lên. Mặt khác, khi nhiệt độ bên trong lốp giảm xuống, sự giãn nở của không khí sẽ dừng lại và áp suất không khí giảm xuống.

Do nhiệt độ này việc kiểm tra và điều chỉnh áp suất không khí phải được thực hiện khi lốp nguội. Điều này là do nếu bạn điều chỉnh áp suất không khí trong khi lốp đang nóng, áp suất không khí sẽ giảm xuống dưới giá trị quy định khi lốp nguội.

Sự gia tăng nhiệt độ của lốp xe là do ánh nắng mạnh và ma sát khi chạy. Nếu bạn kiểm tra trong trường hợp này thì áp xuất đo sẽ bị sai số nhiều hơn, nhưng nếu bạn sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp ô tô thì bạn có thể điều chỉnh áp suất không khí chính xác hơn. Loại máy đo áp suất không khí được khuyến khích cho những ai muốn quản lý tốt lốp xe của mình.

Xem thêm: Top 5 sản phẩm máy ra vào lốp bán chạy nhất năm 2020 (xem tại đây)

Sản phẩm đồng hồ đo áp suất lốp ô tô tốt nhất

Để quản lí tốt áp suất lốp thì bạn cần sở hữu đồng hồ đo áp suất lốp ô tô tốt. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm đồng hồ đo áp suất lốp ô tô dưới đây. Bảng xếp hạng những sản phẩm được quan tâm nhiều nhất dựa trên xếp hạng bán chạy nhất 

1.Máy đo áp suất lốp TireTek Flexi-Pro

Với dải đo 0-60 PSI.

Mặt số độ tương phản cao 2 inch để hiển thị rõ ràng, chính xác hơn.

Mặt đồng hồ 360 độ để mặt số có thể được đọc dễ dàng ở mọi góc độ.

Ống cao su được thi công lại có nghĩa là không có rò rỉ khí.

Hộp đựng kiểu hộp số tự do bảo vệ máy đo của bạn khỏi bị rơi và va đập.

Tích hợp nút xả để điều chỉnh độ xì lốp chính xác.

Máy đo cơ hoạt động đáng tin cậy và chính xác trong nhiều năm mà không cần pin.

Xem tiếp: Nên chọn đồng hồ đo áp suất cơ học hay điện tử

ấp suất lốp điện tử

2. Máy đo lốp kỹ thuật số AstroAI

Có màn hình kỹ thuật số phát sáng hiển thị phép đo chính xác, vì vậy không có phỏng đoán hoặc ước tính như với máy đo tương tự. Cung cấp một nút nhấn đơn giản để bật thiết bị và được sử dụng để chọn một trong bốn phạm vi đo. Đầu vòi có đèn chiếu sáng khu vực làm việc, để dễ dàng định vị cuống van trong điều kiện ánh sáng yếu. Vòi phun bịt kín thân van một cách nhanh chóng và hoàn toàn để cung cấp phép đo chính xác. Tự động tắt sau 30 - 40 giây để tránh tình trạng hết pin. Có đường nét, hình dáng công thái học với kết cấu chống trượt để tạo sự thoải mái và dễ kiểm soát khi sử dụng.

đồng hồ áp suất lốp ô tô

3. Máy đo áp suất lốp JACO FlowPro

Được trang bị đầy đủ với ống dẫn khí cao su gia cố 21 "dài và nặng hơn để dễ dàng tiếp cận van lốp. Có màn hình quay số phát sáng trong bóng tối độc đáo. Hiệu suất đã được kiểm tra và chứng nhận chính xác theo Tiêu chuẩn Độ chính xác Quốc tế ANSI B40.1 (± 2-3%). Khả năng đo và thổi phồng với độ chính xác lên đến 100 PSI mà không cần dùng đến pin. Thân xe bằng thép bền có van xả khí tích hợp để nhanh chóng giảm áp suất trong lốp xe quá căng và đặt lại các chỉ số về 0. Đầu quay số đồng hồ đo được bảo vệ bởi lớp vỏ bảo vệ cao su chắc chắn của chúng tôi. Dễ dàng kết nối với thiết lập lạm phát 1/4 "NPT hiện tại của bạn hoặc có thể chỉ được sử dụng để đo áp suất lốp.

Hãy tìm cho mình một bạn đồng hành - đồng hồ đo áp suất lốp ô tô chất lượng để chuyến đi của bạn an toàn và thải mái nhất. Chúc bạn thành công.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628