banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 4
Lượt truy cập: 
Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn? Những điều cần lưu ý khi xây dựng gara ô tô

Bạn đang quan tâm tới vấn đề xây dựng gara để xe cho gia đình bạn?bạn đang gặp khó khăn không biết kích thước gara ô tô tiêu chuẩn là bao nhiêu? Làm sao có thể sở hữu một mẫu gara để xe ô tô chuẩn vừa bảo quản tài sản và phương tiện của gia đình lại hài hòa với kiến trúc ngôi thật không hề đơn giản. Đừng lo lắng hãy để chúng tôi giúp bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của gara ô tô

Khi điều kiện, nhu cầu cho cuộc sống của con người tăng cao, việc thiết kế gara ô tô tại gia là một sự lựa chọn được rất nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Tùy theo ý muốn và nhu cầu sử dụng mà ta có thể xác định kích thước cho phù hợp.

Đặc biệt với việc thiết kế kích thước nhà để xe ô tô hợp lý bên cạnh việc đảm bảo cho sự sự an toàn của xe thì cũng giảm sự xước xát va quệt của xe.

Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Khi thiết kế, kích thước của gara ô tô phụ thuộc vào kích thước của căn nhà bạn đang ở và nhu cầu sử dụng cũng như số lượng xe mà gia đình bạn muốn trông giữ cùng kích thước của loại ô tô mà bạn đang sử dụng.

Không chỉ vậy hình thức thiết kế không gian này còn phụ thuộc vào từng loại nhà như thiết kế gara ô tô trong nhà ống, hay là thiết kế gara ô tô ngoài trời

Chiều cao thấp nhất của gara sẽ là 2m để đảm bảo xe di chuyển không đụng chạm vào trần,  khoảng cách đậu xe cách tường tối thiểu là 25cm. Phía đằng sau cách tường khoảng 25cm và cách cửa gara là khoảng 40cm, điều này để tránh gara đụng chạm, gây xây xước xe.

Chiều dài của gara thiết kế phụ thuộc vào loại xe của bạn đang sử dụng. Thông thường, khi thiết kế thì chiều dài của gara cho ô tô sẽ là 4m.

Chọn ví trí gara ô tô phù hợp phong thủy như thế nào?

Ngoài kích thước gara ô tô tiêu chuẩn, bạn cũng cần phải thiết kế vị trí gara để thuận lợi nhất cho việc di chuyển xe ra/vào nhà. nếu như nhà có diện tích rộng, bạn có thể xây gara tách biệt với khu nhà ở, sinh hoạt. 

Khi thiết kế gara ô tô trong nhà, dù là loại trên mặt đất hay dưới tầng hầm thì vẫn cần phải đảm bảo ánh sáng và độ thông gió cho gara đồng thời vị trí của gara không nên ở cạnh phòng bếp để tránh nguy cơ cháy nổ.

Xét về yếu tố phong thủy, nếu gara ô tô ở vị trí hướng Đông Bắc và có cây xanh bao quanh, chủ nhân của ngôi nhà sẽ luôn gặp may mắn, vượng khí. Ngoài ra, nên sử dụng màu sơn tường nhã nhặn để tạo cảm giác mát mắt, không gian thoáng đãng. Nếu như gara xây trên mặt đất thì không nên gần bãi rác, giếng nước, cống... Còn nếu gara ở tầng hầm thì không nên xây ngay dưới nhà vệ sinh. 

Những điều cần lưu ý khi xây dựng gara ô tô

  • Tường, trần và sàn gara ô tô cần được trát phẳng, sử dụng loại sơn chống bẩn và dễ vệ sinh, lau chùi. Riêng sàn nhà cần đảm bảo chống mài mòn, chống trơn và dễ cọ rửa.
  • Nếu xây gara dạng hầm thì độ dốc không được quá mức 15 - 20% so với chiều sâu của gara ô tô. Đặc biệt nếu là xe gầm thấp thì cần phải chú ý hơn về độ dốc của gara ô tô.
  • Để phòng cháy nổ, gara ô tô cần được cài đặt hệ thống báo cháy, có quạt thông gió hoặc thiết kế có cửa sổ. Lưu ý không nên để những vật dụng dễ gây cháy nổ trong gara xe.
  • Các trang bị, đồ nghề, phụ kiện nên để gọn gàng trong gara ô tô để tiện sử dụng hoặc mang theo khi cần.
  • Không khởi động xe khi cửa gara ô tô chưa mở.
  • Thường xuyên dọn dẹp để gara ô tô sạch sẽ, thông thoáng khí.
  • Nên thiết kế hệ thống cấp thoát nước trong gara ô tô để tiện lợi cho việc vệ sinh, rửa xe.  
  • Nên thiết kế cửa cuốn tự động cho gara ô tô. Không chỉ dễ sử dụng, trong trường hợp mất điện, cửa cuốn tự động vẫn hoạt động bình thường.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn biết thêm được về kích thước gara ô tô tiêu chuẩn.

 


Zalo Chat

Hotline
0962-281-628