banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 10
Lượt truy cập: 
Địa chỉ mua thiết bị kiểm tra phanh ô tô uy tín tại TP HCM

Sau một thời gian sử dụng thì các thiết bị trên ô tô sẽ không còn hoạt động và vận hành như lúc mới đặc biệt là phanh ô tô. Do đó, để trách gặp phải các sự cố ngoài ý muốn thì việc thường phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ hệ thống phanh là điều liên quan đến an toàn của xe. Thực tế thì có một số anh em kiểm tra phanh ô tô bằng cách chạy trên đường thử để đánh gia phanh còn tốt hay cần thay mới má phanh hoặc các bộ phận liên quan. Nhưng đó chỉ là cảm nhận theo kinh nghiệm không thật sự chính xác, cần đi kiểm định để phát hiện và sửa chửa các sự cố. Chính vì nhu cầu đó mà hiện nay rất nhiều đơn vị sữa chữa ô tô làm thêm cả phần kiểm định.

Khi nào nên kiểm tra và thay thế phanh ô tô?

Để đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe, chúng ta hãy kiểm tra hệ thống phanh sau 2 năm hoạt động hoặc đã di chuyển đến hơn 35.000km. Thời điểm kiểm tra phanh ô tô phụ thuộc vào địa hình, thời tiết mà xe thường di chuyển, cũng như chế độ bảo dưỡng của người dùng xe.

Thông thường đối với trường hợp xe của bạn sử dụng phanh nhiều do bạn ở khu vự đông dân cư hay điều kiện đường xấu thì thời gian thay phanh sẽ sớm hơn. Đối với việc kiểm tra má phanh thì chủ xe nên tiến hành định kì để nắm bắt được tình trạng của má phanh.

 thiết bị kiểm tra phanh ô tô

Tầm quan trọng của thiết bị kiểm tra thắng ô tô

Thiết bị kiểm tra phanh là thiết bị được thiết kế nhằm kiểm tra khả năng hoạt động và hiệu quả của hệ thống phanh. Còn được gọi nhiều tên khác nhau như: bệ kiểm tra phanh, bệ thử thắng, bàn thử thắng, bàn thử phanh,...

Kiểm tra hệ thống phanh bao gồm các bước kiểm tra như: kiểm tra tình trạng má phanh, dầu phanh, các đường ống dầu, cúp pen, heo dầu phanh, đạp bàn đạp phanh xem thử hành trình bàn đạp có xuống sâu chạm sàn hay cứng ngắc, phanh không nhả…

Những bước kiểm tra trên đều chỉ dựa vào cảm nhận theo kinh nghiệm của người thợ chứ không đánh giá một cách chính xác của phanh.

Thiết bị kiểm tra trượt ngang là một trong những thiết bị quan trọng, phù hợp cho các đơn vị chuyên nhập khẩu xe cần phải mua những thiết bị kiểm định xe ô tô, hoặc những đơn vị sửa chữa bảo trì cần phải kiểm tra sự sai số của hệ thống.

Việc sửa chữa ,kiểm định chất lượng hoạt động của oto vô cùng thiết yếu nhằm xác định xem các thiết bị còn hoạt động tốt hay không, nếu có thì lên biện pháp khắc phục sửa chữa.

 kiểm tra định kỳ bảo dưỡng ô tô

Bệ kiểm tra phanh cũng như máy kiểm tra tốc độ

Kiểm tra đèn pha: cho ra thông số chính xác về cường độ ánh sáng của đèn xe, chắc chắn vận hành tốt, an toàn lúc tham gia giao thông.

Phanh chính là một trong những chi tiết quan trọng nhất của xe, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng phương tiện nên cần được kiểm định kỹ càng. căn cứ vào tải trọng xe mà ta có những loại thiet bi kiem tra phanh oto khác nhau như:

  • Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 15 tấn
  • Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 10 tấn
  • Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 5 tấn
  • Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 3 tấn

Các tiêu chỉ đánh giá hiệu quả phanh

Để có thể kiểm soát một chiếc xe thì phanh là một bộ phận vô cùng quan trọng. Có hai tiêu chí giúp đánh giá cho hệ thống phanh đó là:

  • Độ nhạy tốt nghĩa là xe sẽ cho phản ứng ngay lập tức khi người lái nhấn phanh.
  • Độ nhanh là khía cạnh chỉ mức độ lực dùng để nhấn chân phanh sẽ cho ảnh hưởng đến cách thức mà phanh hoạt động. Điều này có nghĩa là khi người lái nhấn chân phanh nhẹ thì xe sẽ dừng từ từ và nếu nhấn mạnh thì xe sẽ được dừng ngay lập tức.

Với phanh có độ nhanh tốt sẽ không gây nên hiện tượng bị “cướp phanh” khi người lái không có chủ đích thực hiện điều đó. Bên cạnh đó, tiêu chí đánh giá về cảm giác phanh này cũng được sử dụng để kiểm tra phanh xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe.

 hệ thống phanh ô tô

Cách lựa chọn thiết bị kiểm tra phanh cho phù hợp

- Tải trọng tối đa/ trục: Phân theo loại xe bệ kiểm tra phanh xe tải/bus hoặc xe du lịch, phân theo tải trọng trục thì loại 3 tấn, 10 tấn, 15 tấn. Cũng nên lưu ý về thông số này bởi vì nếu sử dụng không đúng tải trọng sẽ dẫn đến hư hại cho bệ.

- Giải đo lực phanh: Ngoài ra nếu sử dụng thiết bị kiểm tra phanh xe tải/bus cho xe du lịch thì nên tìm hiểu dải đo có phù hợp với xe du lịch hay không.

- Chiều rộng vệt bánh xe kiểm tra và hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ: thông số này cũng không kém phần quan trọng, mỗi loại bệ phanh sẽ có kích thước khác nhau (chiều dài ru lô). Hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ sẽ giúp điều khiển xe ra khỏi bệ an toàn mà không cần đạp quá nhiều ga.

- Kiểu ru lô: có 3 loại: trơn, nhám, xẻ rãnh. Tốt nhất nên dùng loại xẻ rãnh vì trong trường hợp lốp xe bị ướt sẽ không trượt.

Đơn vị phân phối thiết bị kiểm tra má phanh uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp các thiết bị kiểm tra má phanh ô tô khác nhau, việc xem xét thiết bị soát phanh phù hợp khá khó khan với người không có nhiều kinh nghiệm và tài chính eo hẹp.

Chúng tôi chính là đơn vị nhập khẩu cũng như phân phối thiết bị kiểm tra hệ thống phanh hàng đầu ở nước ta.Thiết bị của chúng tôi luôn đạt chất lượng tốt nhất cùng với nhiều sản phẩm nổi tiếng của các hãng như là: CarLeo-Đài loan , Chiarng Lurn - Đài Loan, Banzai thương hiệu nổi tiêng trên thị trường, sở hữu tính cạnh tranh cao, chắc chắn phù hợp tiêu chuẩn của cục đăng kiểm nước ta.

 

 

Zalo Chat

Hotline
0962-281-628