banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 24
Lượt truy cập: 
Barie tự động là gì? Có mấy loại barie thông dụng hiện nay

Trong hệ thống đường giao thông ở Việt Nam hiện nay, các trạm kiểm tra không thể thiếu barie tự động. Đây là một thiết bị có vai trò quan trọng đối với các trạm kiểm soát vé. Tuy nhiên bản chất của barie tự động là gì không phải ai cũng biết và nó gồm những loại nào thông dụng hiện nay. Do đó, cùng Thietbigarage tìm hiểu kỹ hơn thiết bị này thông qua bài viết dưới đây.

Barie tự động là gì?

Thực chất Barie tự động là một thanh chắn hoạt động bằng điện dùng để phân làn và điều tiết giao thông vô cùng thuận lợi và tối ưu nhất hiện nay. Do đó, có rất nhiều công ty, kho bãi hay nhà máy và khu dân cư cao cấp, tòa nhà, bến cảng, bến xe,…đã lựa chọn lắp đặt thiết bị này.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì barie tự động có thể kết nối được nhiều thiết bị khác như máy tính, bảng điều khiển,.. Do đó chúng góp phần tạo nên hệ thống quản lý xe khép kín và an toàn, tiết kiệm, hiệu quả hơn như hệ thống bãi giữ xe thông minh và trạm thu phí.

barie tự động

Phân loại barie tự động hiện nay

Barie tự động được phân loại dựa vào kết cấu của thanh chắn tự động và phân theo xuất xứ. Cụ thể:

Barie tự động phân theo kết cấu của thanh chắn tự động

Mỗi loại barie tự động lại có đặc thù riêng về hình dáng và chức năng cũng khác nhau. Có loại dành cho trường học, có loại thích hợp dùng trong bệnh viện hay có loại dành cho cơ quan hành chính, khu công nghiệp. Khi phân loại theo tiêu chí này, người ta phân thành 3 nhóm sau:

Barie tự động cần thẳng

Đây là loại barie khá phổ biến, tên gọi của nó là để mô tả cho những sản phẩm có thanh chắn thẳng. Vì vậy, loại barie này phù hợp với những nơi có không gian rộng rãi, cửa, cổng có diện tích rộng và thoáng đãng. Thông thường, loại này là lựa chọn tối ưu để lắp đặt tại cổng khu đô thị, khu công nghiệp và các cơ quan hành chính,…

Tại Việt Nam barie cần thẳng chiếm tới 80% sản phẩm thanh chắn tự động trên thị trường và cũng là sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam cho đến hiện nay.

Barie tự động cần gấp

Loại barie này có trạng thái đóng gần giống barie cần thẳng nhưng khi mở ra thì cần chắn sẽ gấp khúc và tạo thành một góc 90 độ. Chúng rất phù hợp với những khu vực hạn chế về chiều cao và những khu vực có không gian hẹp. Do đó mà chúng thường có mặt tại các công trình như: hầm gửi xe, các trạm thu phí giao thông.

Với loại barie tự động này chỉ chiếm 15% trong tổng số lượng thiết bị được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Có nên bơm lốp xe bằng khí ni tơ

Barie tự động cổng rào

Đây là loại barie vận hành tự động không sử dụng thanh chắn mà thay vào đó là sử dụng hàng rào được lắp đặt với trụ barie. Barie hàng rào cũng là loại được rất ưa chuộng tại những công trường cần đảm bảo an ninh nghiêm ngặt như: trụ sở cơ quan nhà nước, doanh trại quân đội, những khu quân sự, kinh tế,…nhờ chất lượng cao.

Do đặc điểm phù hợp với những khu vực cần an ninh cao thì sản phẩm này chỉ chiếm 5% tổng số sản phẩm bán trên thị trường.

 barie tự động

Phân loại theo xuất xứ barie tự động

Có rất nhiều loại barie có nguồn gốc xuất xứ khác nhau nhưng tại thị trường Việt Nam chủ yếu có hai dòng sản phẩm chính có xuất xứ từ Trung Quốc và Châu Âu.

Những sản phẩm barie tự động được nhập khẩu tại Trung Quốc phổ biến với các thương hiệu như: Baisheng, Shining, Road,…Còn đối với thương hiệu Barie có xuất xứ từ Châu Âu chủ yếu là các thương hiệu thành chắn tự động nhập khẩu từ Ý như: TAU, Life, Ditec.

Trong hãi hãng nhập khẩu trên thì thương hiệu barie xuất xứ từ Châu Âu được người dùng đánh giá cao hơn cả về mẫu mã và tính năng và mẫu mã. Và tất nhiên giá thành của chúng cũng cao hơn nhiều so với barie đến từ Trung Quốc. Do đó, cần tùy thuộc vào chi phí đầu tư và nhu cầu sử dụng mà các chủ đầu tu sẽ lựa chọn dòng barie thích hợp để đảm bảo đáp ứng nhu cầu an ninh, kinh tế cũng như mỹ quan đô thị.

Trên đây là một số thông tin về barie tự động là gì mà chúng tôi thu thập được. Hy vọng, bài viết này đem lại nhiều hữu ích cho người đọc.

 

Zalo Chat

Hotline
0962-281-628